Theo Digitimes, nguồn tin trên được tiết lộ bởi chuỗi cung ứng đầu nguồn. Việc Quanta "lấn sân" sang sản xuất module Project Ara cho Google được cho là nhằm thúc đẩy doanh thu mảng phần cứng thiết bị di động của hãng bên cạnh mảng MTXT. Tuy nhiên khi được hỏi, đại diện Quanta từ chối bình luận về vấn đề này.

Theo nguồn tin, trong mục tiêu năm 2015 tới, Quanta vẫn là cái tên góp mặt trên thị trường MTXT và là đối tác lớn sản xuất thiết bị cho HP và Apple. Hiện hãng cũng đã nhận các đơn hàng từ Acer và Asus trong năm tới. Dự kiến, hãng sẽ xuất xưởng 50 triệu đơn vị MTXT vào năm sau.

Trong khi đó với smartphone, dù không nhận được nhiều đơn hàng nhưng với việc phát triển công nghệ và các ứng dụng liên quan, cộng với sản xuất phần cứng module Project Ara cho Google, lợi nhuận của Quanta dự kiến cũng sẽ tăng trưởng mạnh mẽ. Hãng cũng lưu ý rằng hiện doanh thu ngoài MTXT của hãng đóng góp lên tới 35%.

Hiện tại, Quanta cũng đang là đối tác sản xuất chiếc smartwatch Watch cho Apple.

Cách đây ít ngày, chiếc điện thoại Project Ara đã lộ diện trên tay khá hoàn chỉnh. Theo dự kiến, máy sẽ được Google trình bày tại một hội nghị dành cho các nhà phát triển sẽ diễn ra đầu năm 2015 tới.

Nguồn Digitimes.




Bình luận

  • TTCN (0)