Theo đơn kiện lên tòa án khu vực ở quận phía Nam New York hôm 1/8, Microsoft cho rằng Samsung đã không thanh toán khoản tiền mà hãng đã nợ Microsoft từ năm ngoái đến nay liên quan đến việc kinh doanh thiết bị Android.

Microsoft muốn nhận một phán quyết để phủ nhận việc mua lại bộ phận thiết bị cầm tay và kinh doanh của Nokia là vi phạm thỏa thuận cấp phép sở hữu trí tuệ với Samsung vào năm 2011. Bên cạnh đó, công ty cũng muốn Samsung phải thanh toán số tiền mà hãng điện tử Hàn Quốc đang nợ mình.

Theo thỏa thuận kí kết vào tháng 9/2011, Samsung đồng ý trả Microsoft tiền bản quyền cho mỗi điện thoại Android bán ra, bù lại Microsoft sẽ không được đưa Samsung vào danh sách kiện tụng liên quan đến thiết bị Android, với chi phí thỏa thuận vẫn không được tiết lộ.

Blog của Microsoft cho biết, Samsung đã từ chối trả tiền bản quyền mỗi thiết bị Android cho Microsoft với lí do liên quan đến việc Microsoft mua lại bộ phận thiết bị và dịch vụ của Nokia.

Với doanh số bán hàng smartphone lên đến gần 314 triệu trong năm qua, cao gấp nhiều lần so với 82 triệu vào năm 2011, nhiều khả năng số tiền mà Microsoft muốn Samsung thanh toán là rất lớn. Samsung là một trong hơn 20 nhà sản xuất thiết bị Android/Chrome OS chấp nhận thỏa thuận cấp phép bằng sáng chế với Microsoft.

Nguồn CNET.




Bình luận

  • TTCN (0)