Theo lí lẽ mà phía Huawei đưa ra, thì với vị thế nắm giữ phần lớn các bằng sáng chế tiêu chuẩn và thiết yếu liên quan đến các hệ thống mạng di động, Huawei đã thể hiện cam kết qua việc đăng kí bản quyền những sáng chế của mình dựa trên nguyên tắc công bằng, tôn trọng lẫn nhau và không phân biệt đối xử. Tuy nhiên, Huawei cũng tin rằng hãng được quyền yêu cầu bồi thường một cách thỏa đáng từ các công ty sử dụng những công nghệ này mà không thông qua bất kì một sự cho phép nào.

Huawei cho hay, chỉ riêng trong năm 2015, Huawei đã đầu tư 15% doanh thu năm của mình, tương đương 59,6 tỉ nhân dân tệ (9,2 tỉ USD) cho nghiên cứu và phát triển công nghệ, sản phẩm mới và hệ thống viễn thông không dây tiêu chuẩn. Sự đầu tư mạnh mẽ của Huawei trong các hoạt động nghiên cứu và phát triển những năm qua đã mang lại thành tựu rõ rệt với một số lượng lớn bằng sáng chế giá trị mà hãng đang sở hữu. Theo số liệu thống kê của Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO), trong năm 2015, Huawei tiếp tục đứng đầu danh sách các tổ chức đệ trình bằng sáng chế quốc tế nhiều nhất cho năm thứ hai liên tiếp với 3.898 hồ sơ, nhiều hơn 456 hồ sơ so với năm trước.

Tính đến ngày 31/12, Huawei đã sở hữu tổng cộng 50.377 bằng sáng chế đã được công nhận trên khắp thế giới. Những bằng sáng chế này liên quan đến công nghệ LTE, hệ điều hành và giao diện người dùng, đó đều là những công nghệ có giá trị lớn cho ngành công nghiệp điện thoại thông minh.

Trước đó, ngày 25/5, một số trang mạng quốc tế đã đưa thông tin Huawei Technologies kiện Samsung Electronics ra tòa án tại Mỹ và Trung Quốc vì sử dụng trái phép công nghệ 4G, hệ điều hành và giao diện người dùng trong các điện thoại của mình. Trước động thái này của Huawei, phía Samsung khẳng định "sẽ có các động thái cần thiết để bảo vệ quyền lợi kinh doanh của mình".

Theo Vnmedia.




Bình luận

  • TTCN (0)