Ngôi sao truyền hình thực tế nổi tiếng Mỹ Kim Kardashian - Ảnh: AFP

AFP bình luận đây rõ ràng là đợt lộ ảnh nóng lớn thứ hai diễn ra sau khi vụ lộ ảnh nóng đầu tiên diễn ra cách đây chưa đầy một tháng.

Các bức ảnh, bao gồm các tấm ảnh “không mảnh vải che thân” của nữ diễn viên Vanessa Hudgens, ngôi sao trẻ nổi tiếng từ loạt phim High School Musical, và nữ thủ môn gợi cảm của đội tuyển Mỹ Hope Solo, đã xuất hiện chớp nhoáng trên trang chia sẻ hình ảnh trực tuyến 4chan và trang mạng xã hội Reddit trước khi bị gỡ bỏ, trang tin showbiz TMZ (Mỹ) cho biết.

Trang tin nhanh BuzzFeed (Mỹ) cho biết các video và hình ảnh cá nhân của hàng loạt nữ diễn viên trẻ Mỹ như Aubrey Plaza, Mary-Kate Olsen, Hayden Panettiere và Leelee Sobieski cũng đã bị đăng trên các trang mạng xã hội, cùng những tấm ảnh chưa từng được công bố của ngôi sao nóng bỏng Jennifer Lawrence.

Các tin tặc ban đầu đã công bố vô số bức ảnh khỏa thân các diễn viên đang lên vào hôm 1/9 sau khi đánh cắp từ kho dữ liệu điện toán “đám mây” iCloud của Apple.

Tuy nhiên, tập đoàn công nghệ Mỹ đã phủ nhận hệ thống lưu trữ “đám mây” của mình bị thâm nhập và cho rằng các ngôi sao đã dùng các mật khẩu quá dễ đoán hoặc đã bị lộ mật khẩu bởi thủ thuật “phishing”của các tin tặc.

Phishing là được gọi là tấn công giả mạo, theo đó tin tặc đánh lừa người dùng vào một website giả có giao diện giống với các website nổi tiếng mà mọi người cần phải đăng kí thông tin cá nhân để đăng nhập vào.

Theo Thanh Niên.



Bình luận

  • TTCN (0)