Khi phong trào chụp ảnh tự sướng lan rộng trên thế giới cũng là lúc nhiều vụ tử vong do hành động này bắt đầu xuất hiện. Chúng ta dễ dàng bắt gặp hình ảnh nhiều người chụp ảnh với những con vật nguy hiểm như rắn hổ mang tại Ấn Độ - nơi mà theo thống kê chiếm đến 40% số ca tử vong do tự sướng. Trường hợp mới nhất thuộc về cậu bé Ramandeep Singh, người đã tạo dáng tự sướng với khẩu súng trước khi thảm kịch xảy ra.

Singh đã vô tình bóp cò và bắn thẳng vào đầu mình. Khẩu súng lục được cậu bé dùng chụp ảnh là của người cha và không may là nó chưa được cài chốt an toàn. Mặc dù đã được người thân nhanh chóng đưa đến bệnh viện nhưng vết thương quá nặng đã dẫn đến cái chết của cậu bé.

Trong số 49 trường hợp chết do tự sướng diễn ra trong 3 năm qua có đến 19 trường hợp diễn ra tại Ấn Độ. Điều này dẫn đến việc nhà chức trách Mumbai phải ra quy định những khu không được chụp ảnh tự sướng. Bất kì ai cố gắng chụp ảnh tự sướng tại những khu vực có độ nguy hiểm cao như bãi biển cũng sẽ được cảnh sát nhắc nhở để dừng lại.

Trong khi đó, tại Nga, Bộ Nội vụ Liên bang đã phát hành hẳn một quyển sách nhỏ mô tả về các trường hợp chết do chụp ảnh tự sướng. Đây được xem như là một nỗ lực của nhà chức trách trong việc cảnh báo đến người dân về những nguy cơ tiềm ẩn của việc chụp ảnh tự sướng. Bạn có thể xem một số cảnh báo trong quyển sách này thông qua những hình ảnh dưới đây.

Theo VnReview.




Bình luận

  • TTCN (0)