Mạng không dây băng thông rộng đang phát triển nhanh chóng nhờ vào các thiết bị thông minh.

Thuê bao di động đã có tốc độ tăng trưởng nhanh ở 7 quốc gia trong OECD khi nhu cầu smartphone và máy tính bảng ngày càng cao. Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế cho hay Phần Lan, Úc, Nhật Bản, Thụy Điển, Đan Mạch, Hàn Quốc và Mỹ đã đạt 100% người dân sử dụng thuê bao di động. Điều đó có nghĩa là có nhiều hơn một thuê bao di động băng thông rộng cho mỗi người, bởi người tiêu dùng thường có nhiều hơn một thiết bị di động có thể truy cập trực tuyến. Mỹ chỉ vừa đủ đạt tới cột mốc 100%, trong khi đó Phần Lan dẫn đầu nhóm với hơn 123%.

Trên tất cả 37 quốc gia OECD, lượng thuê bao di động băng thông rộng đã tăng lên 72,4%, tập trung vào nhóm quốc gia Bắc Mỹ hay Mỹ, Úc, New Zealand, và các nước châu Âu, cũng với đó là Nhật Bản, Hàn Quốc, Thổ Nhĩ Kì, Israel, Mexico và Chile. Chỉ số nà đôi khi được coi là phong vũ biểu của các nước phát triển.

Thuê bao băng rộng có dây cũng tăng trưởng trong năm 2013 với 27%. Điều đó có nghĩa là chỉ có hơn 1 thuê bao có dây/bốn người. Dịch vụ băng rộng có dây chẳng hạn như truyền hình cáp và DSL (đường thuê bao kĩ thuật số), thường được chia sẻ để sử dụng. Thụy Sĩ dẫn đầu trong thể loại có dây với tỉ lệ chiếm 44,9% tiếp theo là Hà Lan và Đan Mạch. Mỹ có tỉ lệ 30 thuê bao/100 người trong khi Thổ Nhĩ Kì đứng cuối bảng danh sách chỉ hơn 11 thuê bao/100 người

Chuẩn DSL vẫn chiếm đa số trong lượng thuê bao băng rộng có dây với 31,2% tiếp theo là truyền hình cáp với 31,2 %. Cáp quang đã trở nên thông dụng hơn bắt đầu chiếm 16,7%, dần thay thế cho các dịch vụ DSL. Tại thị trường Anh, cáp quang tăng gấp đôi thị phần và lượng tăng mạnh cũng diễn ra ở Tây Ban Nha, Thổ Nhĩ Kì và Pháp. Trong nhóm OECD thì Nhật Bản và Hàn Quốc tiếp tục dẫn đầu về việc sử dụng cáp quang. Tại Nhật Bản, cáp quang chiếm 70% cong Hàn Quốc là 65%.

Theo PC World VN.




Bình luận

  • TTCN (0)