BlackBerry mới đây vừa công bố một cột mốc mới của BBM, ứng dụng nhắn tin do "Dâu đen" phát triển. Theo đó, ứng dụng BBM trên Android vừa đạt 100 triệu lượt tải về.

BlackBerry cũng "khoe" rằng trong 3,7 triệu lượt đánh giá (review) trên chợ Google Play về BBM, thì có 2,4 triệu bài đánh giá chấm điểm ứng dụng đạt "5 sao" (chiếm 65%). Cũng theo BlackBerry, hiện đã có tới 1 tỉ sticker đã được người dùng BBM sử dụng.

Điều này đồng nghĩa với việc BlackBerry đã kiếm được một khoản doanh thu khá lớn từ sticker, khi mà hầu hết các biểu tượng này đều mất phí mới có thể sử dụng.

BlackBerry mới đây cũng vừa cập nhật cho ứng dụng BBM trên Android lên phiên bản 2.7. Với bản cập nhật này, người dùng có thể tạo các mã PIN tùy biến. Mã PIN cho phép bạn thêm một ai đó vào danh bạ BBM mà không phải chia sẻ số điện thoại hay địa chỉ email.

Trước đây người dùng phải sử dụng mã PIN ngẫu nhiên do BlackBerry cung cấp, còn ở phiên bản BBM mới, bạn có thể sử dụng mã PIN theo ý thích của mình. Tuy nhiên, bạn sẽ phải trả khoản phí 1,99 USD/tháng mới có thể dùng mã PIN tùy biến này. Ngoài ra, BlackBerry còn cung cấp một phiên bản BBM trả phí (1 USD/tháng) và không có quảng cáo.

BBM phiên bản 2.7 cũng được bổ sung để hỗ trợ các smartwatch chạy Android Wear. Người dùng smartwatch giờ đây đã có thể xem nhanh tin nhắn BBM mới ngay trên cổ tay mình mà không cần dùng đến smartphone. Trên màn hình smartwatch sẽ hiển thị tên người gửi và một phần của tin nhắn (preview). Bạn có thể chọn đọc toàn bộ tin hoặc loại bỏ thông báo tin nhắn này chỉ với một cú vuốt tay. Nếu thích, bạn có thể sử dụng Google Now để trả lời tin nhắn BBM bằng giọng nói, hoặc trả lời nhanh tin nhắn bằng các câu trả lời soạn sẵn. Bạn cũng có thể chấp nhận các lời mời của người dùng BBM khác từ smartwatch Android Wear mà không cần dùng đến điện thoại.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)