Nhiều tính năng cao cấp trên iPhone X sẽ sớm được đưa vào iPhone giá rẻ hơn

Theo PhoneArena dẫn nguồn tin từ Trung Quốc, Apple sẽ sử dụng một số công nghệ có trong iPhone X năm nay vào mẫu iPhone có mã Lisbon và Hangzhou với giá bán rẻ hơn vào năm sau. Báo cáo cho biết, nguyên nhân xuất phát từ việc Apple lo lắng thị phần của mình sẽ bị suy giảm tại Trung Quốc.

Ở một động thái tương tự, báo cáo từ trang web Macotakara (Nhật Bản) cho biết, phiên bản iPhone có giá bán rẻ hơn sẽ được chào bán với mức giá thấp hơn khoảng 90 USD so với phiên bản ra mắt năm nay. Chiếc điện thoại này dự kiến đi kèm màn hình OLED và camera TrueDepth. Không ngạc nhiên khi Face ID cũng xuất hiện trên sản phẩm để thay thế cho Touch ID, điều cũng xảy ra với tất cả model iPhone ra mắt vào năm tới.

Việc tung phiên bản giá rẻ hơn của iPhone X không phải là điều quá bất ngờ khi công ty đang phải cạnh tranh khốc liệt ở Trung Quốc với các nhà sản xuất trong nước như Huawei và Oppo. Tuy đã tăng 4,3% thị phần trong quý vừa qua nhưng tổng thị phần iPhone tại Trung Quốc chỉ đạt 17,7%, xếp sau Huawei với 31% thị phần trong cùng thời kì.

Được biết, Trung Quốc được xem là thị trường smartphone lớn nhất thế giới, nhưng giá khởi điểm dành cho iPhone X 64 GB từ 999 USD được cho là quá cao khiến nhiều người tiêu dùng Trung Quốc không thể tiếp cận điện thoại.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)