Theo một cuộc khảo sát mới đây được thực hiện trên 100 công ty tham gia hội nghị TechEd Bắc Mỹ năm 2014, có đến 53% tổng số doanh nghiệp thừa nhận mình vẫn còn "lưu luyến" với Windows XP.

Cuộc khảo sát được thực hiện cũng chỉ ra rằng 29% trong tổng số các doanh nghiệp đang sử dụng XP cho rằng việc chậm trễ nâng cấp liên quan đến vấn đề tương thích phần mềm đang được sử dụng, 15% số doanh nghiệp khác thì kết luận lí do nằm ở thời gian bỏ ra để chuyển đổi nền tảng khá là lớn, 4% doanh nghiệp khác gặp vấn đề về chi phí và chỉ có 2% "lười" nâng cấp do còn phải thực hiện các khâu đào tạo người dùng.

Vào tháng tư vừa rồi, Microsoft đã chính thức ngừng hỗ trợ Windows XP sau hơn chục năm hệ điều hành này làm mưa làm gió trên thị trường. Sau khi bị ngưng hỗ trợ, mọi bản vá lỗi, cải tiến bảo mật của hệ điều hành này đều sẽ bị Microsoft dừng hoàn toàn.

Điều này làm dấy lên nguy cơ về bảo mật cho các doanh nghiệp vẫn còn đang trung thành với hệ điều hành già cỗi của Microsoft. Mặc dù nhận thức được những nguy cơ phải đối mặt, tuy vậy, vẫn còn một số lượng không ít các doanh nghiệp vừa và nhỏ vẫn chưa thể nâng cấp lên phiên bản hệ điều hành mới ngay lập tức vì những lí do kể trên.

Để có thể tiếp tục được bảo vệ trong quá trình nâng cấp lên hệ điều hành phiên bản mới, không ít các doanh nghiệp đã phải trả một số tiền không nhỏ cho Microsoft để được hưởng gói hỗ trợ mở rộng nhằm tiếp tục nhận các bản vá lỗi quan trọng.

Trong số các doanh nghiệp đang tiến hành nâng cấp, có đến 17% quyết địnnh sẽ tiền hành cài đặt Windows 8, hoặc ít nhất là trộn lẫn giữa Windows 7 và Windows 8. Hơn nữa, để đơn giản hóa quá trình nâng cấp, Microsoft cũng cung cấp công cụ có tên System Center Configuration Manager.

Với công cụ này, các nhân viên IT sẽ không phải vất vả đi đến từng máy để tiến hành nâng cấp hệ điều hành mà có thể được thực hiện tự thộng trên máy chủ. Đối với các doanh nghiệp có số lượng máy lớn, lên đến 10.000 máy như 43% số doanh nghiệp được phỏng vấn, thì công cụ này của Microsoft quả là một cánh tay phải đắc lực cho các nhân viên quản lí.

Theo Genk. Nguồn CNET.



Bình luận

  • TTCN (0)