Đây là kết quả vừa được hãng nghiên cứu NPD DisplaySearch đưa ra, đánh dấu mức tăng trưởng của MTXT đầu tiên trong 1,5 năm chỉ biết sụt giảm.

Doanh số bán hàng máy tính tổng thể bao gồm cả MTXT, đã có xu hướng giảm nhiều trong năm qua vì nhiều lí do khác nhau. Sự cạnh tranh từ điện thoại di động và máy tính bảng đã trở thành một trong những yếu tố lớn nhất cản trở sự tăng trưởng của doanh số máy tính. Người dùng đã có ít động lực để thay thế máy tính của họ một cách thường xuyên, thay vào đó giữ lại máy tính của mình. Ngoài ra, Windows 8 cũng thất bại trong việc thuyết phục người dùng đổ xô đi mua máy tính chạy hệ điều hành mới của Microsoft.

Theo nhà phân tích Hisakazu Torii của NPD cho biết, Bắc Mỹ và Tây Âu chứng kiến sự tăng trưởng tích cực với con số tăng gấp đôi, điều này một phần do việc chuyển đổi máy tính XP sang nền tảng mới. Bên cạnh đó, thị trường MTXT cũng đã được hưởng lợi từ sự xuất hiện của Chromebook cũng như nhiều MTXT giá rẻ khác.

Trong số các nhà cung cấp MTXT hàng đầu, Lenovo đã vượt mặt HP với sự tăng trưởng lên đến 36%. Hiện thị phần MTXT của Lenovo chiếm 18%, tăng so với 14% của cùng kì năm trước, trong đó một phần nhờ vào doanh số bán hàng của hãng tăng ở châu Âu, Trung Quốc và Mỹ Latinh.

Cũng trong khoảng thời gian này, thị phần HP là 17%, cao hơn so với 16% vào cùng kì năm ngoái, và mức tăng trưởng là 13%. Vị trí thứ ba thuộc về Asus, tiếp theo là Dell và Acer. Việc Asus vượt mặt Dell là nhờ doanh số sản phẩm công ty tăng trưởng trên khắp châu Âu, Trung Quốc và châu Á. Trong số những công ty hàng đầu, chỉ Acer chứng kiến sự suy giảm thị phần, từ 11% xuống còn 10% cùng kì năm ngoái.

Nhìn chung, tốc độ tăng trưởng của MTXT của Q2/2014 so với Q2/2013 là 16%, một cải tiến mạnh so với mức giảm đến 20% trong quý cùng kì năm ngoái.

Nguồn CNET.




Bình luận

  • TTCN (0)