Cựu CEO của Oracle, mới đây vừa tuyên bố Safra Catz và Mark Hurd, 2 cộng sự hàng đầu của ông sẽ lên thay thế vị trí CEO mà ông từng đảm nhiệm nhiều năm qua.

Trong một phát biểu ngày thứ Năm (18/09/2014), Larry Ellison cho biết "từ lúc này Safra và Mark sẽ là những người trực tiếp báo cáo với Hội đồng quản trị Oracle". Tuy nhiên, ông cũng cho biết thêm rằng "các mối quan hệ khác sẽ vẫn không thay đổi. Cả 3 người chúng tôi đều đã làm việc với nhau rất ăn ý trong nhiều năm và tương lai sẽ vẫn là như vậy".

Riêng với Larry Ellison, ông sẽ nắm giữ vị trí Giám đốc kĩ thuật (CTO) kiêm Chủ tịch điều hành. Như vậy, tất cả các kĩ sư phần cứng cũng như phần mềm sẽ làm việc dưới quyền Larry Ellison.

Báo cáo gần đây cũng cho biết thêm rằng Safra Catz sẽ vẫn chịu trách nhiệm sản xuất, các hoạt động tài chính và pháp lí. Trong khi đó, Mark Hurd sẽ vẫn tiếp tục chịu nắm mảng bán hàng, các đơn vị kinh doanh dịch vụ toàn cầu.

Nguồn tin Larry Ellison nhường lại vị trí CEO của mình có vẻ như không khiến các nhà đầu tư Oracle lo lắng khi giá cổ phiếu của Oracle vẫn đang tiếp tục tăng sau nhiều giờ giao dịch.

Theo chuyên gia phân tích từ Strativa, không từ chức và cũng không hề rời bỏ Oracle - vì với cương vị CTO, Larry Ellison sẽ vẫn chịu trách nhiệm phát triển kĩ thuật và sản phẩm. Larry Ellison sẽ vẫn tiếp tục làm việc cùng 2 đồng CEO Safra Catz và Mark Hurd. Và theo như chuyên gia này nhận định sẽ không có bất kì thay đổi nào từ việc Larry Ellison rời bỏ vị trí CEO mà ông từng nắm giữ.

Theo PC World VN.




Bình luận

  • TTCN (0)