Ứng dụng di động ngày càng trở nên quan trọng với doanh nghiệp

Số liệu báo cáo chỉ ra rằng hơn một nửa (56%) các doanh nghiệp đã mất từ vài tháng đến một năm cho phát triển một ứng dụng trên điện thoại. Một vấn đề xấu hơn nữa là khoảng 20% các doanh nghiệp đã phải tiêu tốn hơn 500.000 USD cho mỗi ứng dụng.

Một số doanh nghiệp cho biết tình trạng này khó thay đổi trong thời gian ngắn bởi sự thiếu hụt nguồn lực trong lĩnh vực phát triển ứng dụng trên điện thoại thông minh, và do đó, các lập trình viên về điện thoại thông minh đang có một nhu cầu rất lớn.

Không chỉ là vấn đề thời gian và chi phí

Một số số liệu chỉ ra sự chậm trễ của ứng dụng trên điện thoại còn có nhiều lí do khác, trong đó:

- 67% giám đốc công nghệ thông tin (CIO) được khảo sát cho biết họ thiếu hụt về tài chính để phát triển ứng dụng trên điện thoại;

- 53% cho biết các đầu tư về CNTT của họ được thiết kế cho phát triển ứng dụng web hơn là cho di động; và

- 50% cho biết họ thiếu các lập trình viên có kĩ năng về phát triển ứng dụng điện thoại.

Những số liệu này cũng cho thấy, các doanh nghiệp hiện không hài lòng với cách phát triển các ứng dụng trên điện thoại di động hiện nay; 50% cho biết quy trình xử lí kéo dài; 24% thất vọng với quy trình phát triển ứng dụng. Với 71% ứng dụng hiện tại được phát triển bởi các doanh nghiệp ứng dụng cho tác nghiệp như thúc đẩy quảng cáo, bán hàng hơn là xuất phát từ ngành công nghệ thông tin. Kinh doanh của doanh nghiệp vì thế trong tương lai sẽ đối mặt với sự tăng chi phí và không tận dụng được tiềm năng mà lĩnh vực di động mang lại.

Báo cáo này đồng thời cũng trích dẫn một nghiên cứu mới đây của hãng Gartner; Gartner dự báo mỗi tổ chức lớn cần từ 1750 đến 3000 ứng dụng trong điều hành; số lượng ứng dụng lớn như vậy được giải thích là tại thời điểm này, các ứng dụng cho điện thoại thông minh thường đơn lẻ và manh mún.

Ông Sravish Sridhar, CEO của Kenvey, cho biết trong khi ứng dụng di động ngày càng có vai trò quan trọng và mang tính quyết định trong kinh doanh thì quá trình phát triển và triển khai các ứng dụng di động lại đang vỡ vụn; sự thiếu hiệu quả dẫn đến dư thừa và giá thành cao đang cản trở hoạt động kinh doanh từ phát triển ứng dụng di động và do đó làm gián đoạn hoặc làm thay đổi quá trình kinh doanh. Cùng với sự phát triển và đổi mới của kỉ nguyên di động đang mang lại thì thực tế này là rất đáng thất vọng mà chúng ta đang chứng kiến.

Theo Nhandan.




Bình luận

  • TTCN (0)