Người dùng cần cẩn trọng trước các dữ liệu cá nhân được đăng tải lên internet

Theo Neowin, hành vi trộm cắp danh tính đang được tin tặc đẩy mạnh bởi số lượng lớn dữ liệu cá nhân của người dùng đang được đưa lên mạng.

Theo Cifas, bốn trong năm hành vi trộm cắp danh tính xuất phát từ trực tuyến và những người bị ảnh hưởng không hề hay biết.

Giám đốc điều hành Cifas Simon Dukes cho biết tổ chức đã nhận ra những hành vi trộm cắp danh tính tăng lên hằng năm và hiện tại đã đạt đến mức "dịch bệnh" với số lần đánh cắp lên đến 500 lần/ngày. Những hành vi gian lận này đang diễn ra trên mạng, bao gồm thu thập dữ liệu có sẵn trực tuyến hoặc thông qua các hành vi vi phạm dữ liệu.

Báo cáo từ Cifas cho biết tổ chức đã ghi nhận 89.000 trường hợp trộm cắp danh tính diễn ra ở Anh trong sáu tháng đầu năm, tăng 5% so với cùng kì năm ngoái và là mức cao kỉ lục mới. Kẻ gian có nhiều cách để thu thập dữ liệu người dùng, bao gồm đánh cắp email, hack máy tính, truy xuất các phương tiện truyền thông xã hội, lừa người dùng cung cấp thông tin chi tiết cũng như mua dữ liệu từ thị trường chợ đen trực tuyến.

Để bảo vệ bản thân khỏi các hành vi trộm cắp danh tính, người dùng hãy cẩn thận với những dữ liệu mà họ đưa lên mạng, bao gồm ngày sinh và nơi ở; cập nhật chương trình chống phần mềm độc hại và tường lửa; không bao giờ chia sẻ mật khẩu hoặc mã PIN; không sử dụng cùng mật khẩu hoặc mã PIN trên nhiều tài khoản; và hủy các tập tin có trong thiết bị trước khi ngưng sử dụng.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)