Nếu Foxconn thực hiện kế hoạch này thì đây sẽ là khoản đầu tư lớn nhất trong lịch sử của hãng, tuy nhiên cho đến giờ thì vấn đề này cũng chỉ mới ở giai đoạn chuẩn bị.

Cụ thể, theo thông tin từ Wall Street Journal, Foxconn và chính quyền Trịnh Châu (tỉnh Hà Nam, Trung Quốc) đang đàm phán sơ bộ về khả năng hãng này đầu tư vào một nhà máy lớn, nơi sẽ tập trung vào việc sản xuất màn hình. Tổng vốn đầu tư cho dự án này có thể lên đến con số 5,7 tỉ USD.

Đối thủ trước mắt cho Foxconn có thể đến Samsung, một tên tuổi lớn trong lĩnh vực sản xuất màn hình.

Trong nhiều năm qua, Samsung đã sản xuất màn hình cho nhiều hãng điện tử, công nghệ khác nhau và tiếp tục sẽ là một trong những nhà cung cấp lớn nhất cho thị trường. LG Display, Sharp và Japan Display cũng là những nhà cung cấp lớn trong ngành sản xuất, kinh doanh màn hình và hầu hết sản phẩm của họ đều cung ứng choApple, trong đó chủ yếu là màn hình dành cho thiết bị di động.

Bằng cách bước vào sản xuất kinh doanh màn hình, Foxconn sẽ có cơ hội cung cấp các loại dịch vụ, sản phẩm khác cho khách hàng hiện hữu và rõ ràng đây là mối đe dọa tiềm ẩn đối với các nhà sản xuất như Samsung hayLG.

Apple sẽ là khách hàng mục tiêu quan trọng của Foxconn, vì thế hãng sẽ sử dụng nhà máy mới này để sản xuất màn hình.

Bên cạnh đó, hãng gia công phần cứng hàng đầu thế giới cũng muốn cung cấp màn hình cho các nhà sản xuất smartphone khác. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ liệu Foxconn có dừng lại ở việc sản xuất màn hình cho điện thoại di động không, hay họ sẽ sản xuất thêm màn hình với kích thước lớn hơn cho các sản phẩm điện tử khác.

Được biết, Foxconn hiện là nhà sản xuất lắp ráp, chế tạo linh kiện điện tử và máy tính cho nhiều công ty công nghệ hàng đầu, trong đó có Apple và Microsoft.

Theo PC World VN.




Bình luận

  • TTCN (0)