MRAM hứa hẹn trở thành công nghệ bộ nhớ lí tưởng cho thiết bị điện tử tương lai

Theo PhoneArena, MRAM là công nghệ bộ nhớ bất biến (non-volatile) sử dụng công nghệ truyền tải mô-men xoắn để đọc/ghi dữ liệu với tốc độ nhanh hơn gấp 1.000 lần so với giải pháp NAND hiện tại. Nó cũng sử dụng ít năng lượng hơn khi hoạt động và không tiêu thụ năng lượng khi không hoạt động.

Với tất cả những gì mô tả, MRAM được xem là công nghệ bộ nhớ RAM rất được kì vọng sẽ áp dụng trong tương lai. Chính vì vậy, việc Samsung lên kế hoạch ra mắt bộ nhớ MRAM đầu tiên nhận được nhiều sự quan tâm.

Mặc dù vậy, ở thời điểm ra mắt Samsung chỉ có thể cung cấp MRAM với một vài megabyte bộ nhớ, có nghĩa MRAM của hãng chỉ có ý nghĩa như là bộ nhớ đệm bổ sung cho bộ vi xử lí ứng dụng. Nhiều khả năng Samsung sẽ hợp tác với NXP để triển khai MRAM đến với các thiết bị Internet of Things trước khi phổ biến công nghệ đến nhiều loại thiết bị điện tử khác nhau, bao gồm cả smartphone.

Được biết MRAM là lựa chọn lí tưởng cho loại bộ nhớ được truy cập thường xuyên và rất có ý nghĩa giúp bộ xử lí hoạt động với hiệu suất cao nhất. Sự bổ sung của nó sẽ cho phép smartphone, tablet cũng như các thiết bị kết nối hoạt động với tốc độ nhanh và hiệu quả hơn.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)