Apple sẽ có nhiều chiến lược cho thị trường âm nhạc sau khi mua lại Beats.

Ngành công nghiệp âm nhạc chứng kiến nhiều thay đổi khi mà doanh số bán hàng được dự đoán giảm ít nhất 13% trong năm nay. Vì vậy Apple đang tính toán những bước đi nhằm bắt kịp với xu hướng mới. Cuối tháng 5/2014, Beats Electronics đã được Apple thâu tóm với giá 3 tỉ USD và thời điểm này được cho là lúc công ty Cupertino mang công nghệ mới mua vào các sản phẩm của hãng.

Theo Wall Street Journal, Apple dự định tích hợp công nghệ Beats Music vào kho nhạc iTunes. Năm 2013, doanh thu tải nhạc trực tuyến của Apple giảm 2,1% trong khi đó xu hướng mới là nghe nhạc trực tuyến. Beats Music có thể là “bàn đạp” để Apple nhanh chóng nhảy vào lĩnh vực này.

Về phía phần cứng, Apple vẫn chưa có động thái nào cho thấy sẽ mang tai nghe Beats lên iPhone hay Beats Audio lên dòng máy tính Mac. Một số tin đồn trước đó nói rằng, Apple có thể ra mắt tai nghe Beats dùng cổng Lightning thay vì giắc âm thanh 3,5 mm. Ngoài ra loạt sản phẩm mới như bộ đôi iPhone 6, iPad thế hệ mới đều không đi kèm tai nghe Beats.

Mua lại Beats là thương vụ đình đám nhất trong lịch sử Apple. Kỉ lục trước đó là khi Apple bỏ ra 400 triệu USD mua NeXT nhằm sở hữu hệ điều hành NeXTSTEP và quan trọng hơn là để mời Steve Jobs quay trở lại điều hành công ty đang đứng trước bờ vực phá sản. Ngoài dịch vụ Beats Music, Beats hiện là thương hiệu tai nghe số một trên thị trường. Không chỉ bởi chất lượng âm thanh, tai nghe Beats còn có thiết kế đẹp và thời trang - một tiêu chí không thể thiếu trong các dòng sản phẩm của Apple.

Theo Số Hoá.




Bình luận

  • TTCN (0)