Khi tác giả của “Flappy Bird” Nguyễn Hà Đông phát hành tựa game mới nhất là Swing Copters vào ngày 21/8 trên hệ thống Google Play store và App store lập tức đã có những game “Sâu điên” nhái theo khiến người dùng “hoa mắt” vì không biết đâu là game thật.

Lợi dụng sự thành công của Nguyễn Hà Đông, các hãng phát triển đăng lên các ứng dụng như Swinging Copter, Swing Copters Game, Swing Copters Free hay Swing Copters 2. Điều này rất dễ gây nhầm lẫn cho người dùng khi muốn tìm kiếm các ứng dụng “chính chủ”.

Ảnh
“Ma trận” Swing Copters.

Tuy nhiên, có vẻ như Google đã bắt đầu để ý và “trảm” những tựa game nhái này. Swing Copters của Nguyễn Hà Đông được phát hành thông qua Gear Studios và game nằm ở vị trí nổi bật nhất trong danh sách tìm kiếm trên Google Play Store.

Còn với Appstore, khi người dùng tìm kiếm “swing copters” cũng sẽ ra những bản nhái nhưng với tên khá lạ như: Tube Revenge – Swing Copters hay Swing Planes nhưng bản chính hãng vẫn sẽ nằm ở đầu danh sách này.

Có lẽ rằng Google Play Store và App Store đã hình dung được tác hại của những tựa game nhái theo này và để tránh rắc rối về các vấn đề bản quyền trí tuệ, họ đã phải thẳng thừng trảm dần các tựa game nhái ăn theo trào lưu.

Swing Copters là tựa game mới nhất được phát triển bởi Nguyễn Hà Đông – cha đẻ Flappy Bird và dù chỉ vừa mới ra mắt, nó đã tạo ra 1 cơn sốt mới về độ khó của game.

Theo Game4v.



Bình luận

  • TTCN (0)