Dan Fredinburg và bạn gái, diễn viên Sophia Bush, tại Do Something Awards ở Los Angeles 2013.

Theo AP, một lãnh đạo của Google xác nhận, quan chức của công ty này là Dan Fredinburg ở Nepal với hai nhân viên khác của Google và họ đang trong hành trình leo núi Everest.

Hai đồng nghiệp của Fredinburg là Paul Greenan, từ Dublin (Ireland) và Richard Brooks, từ Sydney (Úc) bị thương nhưng không nguy hiểm tới tính mạng.

Dan Fredinburg, 33 tuổi, Giám đốc bảo mật của nhóm Google X, đã qua đời vì chấn thương thương ở đầu sau khi tuyết lở ập xuống khu vực anh cùng hàng trăm người tập trung để chuẩn bị hành trình leo núi. Ít nhất 10 người leo núi thiệt mạng tại đỉnh Everest do ảnh hưởng của vụ động đất ở Nepal hôm qua.

Fredinburg chính là người tham gia tích cực trong việc thành lập tổ chức Save the Ice với mục tiêu nâng cao nhận thức về sự nóng lên toàn cầu.

Fredinburg làm việc tại Google từ năm 2007, từng là giám đốc sản xuất và người đứng đầu của bộ phận thông tin bí mật tại Google X. Fredinburg tham gia các dự án Project Loon, xe tự lái, Google Street View Everest...

Google cho biết đã chuyển một công cụ "tìm kiếm" cho Nepal để giúp mọi người tìm thấy những người thân sau hậu quả của trận động đất, và sẵn sàng với khoản tiền 1 triệu USD để hỗ trợ sau trận động đất.

Theo Hà Nội Mới.




Bình luận

  • TTCN (0)