Apple khai tử jack 3.5 mm trên iPhone 7 để thúc đẩy tai nghe không dây

Jack 3.5 sắp đến ngày tàn?

Gạt những công nghệ cải tiến sang một bên, Apple lần đầu tiên loại bỏ jack âm thanh 3.5 mm truyền thống ra khỏi một thiết bị của mình, mà cụ thể là iPhone 7. Đây là cổng âm thanh phổ biến cho các thiết bị trên toàn thế giới, nhưng với Apple nó không thể phù hợp với mục tiêu tương lai của công ty.

Tràn lan tin tức giả mạo

Sự lây lan của tin tức giả mạo nổi lên thành vấn đề nghiêm trọng trong và sau cuộc bầu cử tổng thống Mỹ hôm 8.11. Việc dựa vào những nguồn tin đăng trên Facebook cũng cho thấy một bộ phận công chúng Mỹ đã mất niềm tin vào các phương tiện truyền thông chính thống.

Hiện tại Facebook cũng đang tìm cách hạn chế những tin tức giả mạo lan truyền trên trang web của mình.

Vấn đề bảo mật ngày càng tồi tệ

Những vụ tấn công quy mô lớn đã trở nên tương đối phổ biến trong những năm gần đây, và 2016 càng cho thấy vấn đề này ngày càng đáng lo ngại.

Liên tục những vụ tấn công vào email của các những nhân vật chính trị sừng sỏ, cuộc hack quy mô lớn nhắm vào Yahoo được phát hiện… Nhưng có lẽ tồi tệ nhất là sự bùng nổ của hệ thống botnet Mirai gây ra những lo ngại trước tăng trưởng của các thiết bị Internet of Things (IOT).

Galaxy Note 7 phát nổ

Sau nhiều năm là cái bóng phía sau Apple, Samsung đã sẵn sàng qua mặt iPhone với Galaxy Note 7. Tất cả mọi thứ trên thiết bị đều tuyệt vời như kính cong, thiết kế đẹp, màn hình độ phân giải cao, pin lớn, máy ảnh tốt nhất, khả năng chịu nước, khe cắm thẻ nhớ, jack cắm tai nghe…, ngoại trừ thảm họa phát nổ khiến công ty phải thu hồi hai lần trước khi tuyên bố khai tử hoàn toàn.

Đó thực sự là cơn ác mộng đáng tiếc với Samsung nhưng cũng là bài học xương máu cho các hãng sản xuất cần đặt ưu tiên an toàn sản phẩm lên hàng đầu.

Ảnh
Sự cố với Galaxy Note 7 là một trong những điều đáng tiếc nhất trong năm 2016Ả

Cuộc chiến nảy lửa giữa Apple và FBI

Vấn đề riêng tư nhận được rất nhiều sự quan tâm trong khoảng đầu năm 2016 sau khi FBI công khai kiện Apple yêu cầu mở khóa iPhone thuộc sở hữu của một trong những nghi phạm khủng bố ở San Bernardino vào năm ngoái.

CEO Tim Cook đã từ chối yêu cầu vì cho rằng làm như vậy sẽ đe dọa đến mục tiêu hoàn thiện hệ thống an ninh của công ty. Mặc dù FBI đã chùn bước nhưng cuộc chiến giữa đôi bên có thể bùng phát trở lại bất cứ lúc nào.

Facebook trên đường trở thành một thế lực toàn cầu

Đặt những tin tức giả mạo sang một bên, phải thừa nhận rằng 2016 là một năm đầy rẫy những thành công của Facebook trong chiến lược chinh phục thị trường toàn cầu, trên nhiều lĩnh vực khác nhau.

Chiếc máy bay không người lái Aquila nhằm đưa internet đến những vùng xa xôi của thế giới đã hoàn tất màn cất cánh đầu tiên, ứng dụng Messenger cũng đã mở rộng với hơn 1 tỉ người dùng, dịch vụ Facebook Live phát triển mạnh, cùng với tầm nhìn của công ty dành cho thực tế ảo (VR). Không chỉ vậy, trí thông minh nhân tạo (AI) của công ty hứa hẹn giúp người mù nhìn thấy hình ảnh.

VR khắp mọi nơi

Một năm mà những thiết bị VR được quan tâm nhất bắt đầu được phát hành ra thị trường, bao gồm những cái tên như Facebook Oculus Rift, HTC Vive, Sony PlayStation VR. Trong khi đó, Apple và Microsoft cũng đang đặt cược vào công nghệ tăng cường thực tế ảo (AR), còn Leap đang tìm cách hoàn thiện hơn nữa thiết bị bí ẩn của mình.

Ảnh
Nhiều ông lớn đang muốn tìm chỗ đứng nhất định trong công nghệ VR và AR

Nhìn chung, 2016 là năm mà các công ty công nghệ tìm cách để hệ sinh thái của mình có một chỗ đứng nhất định trên thị trường VR và AR tương lai. Nhưng sự thành công đó còn phụ thuộc vào các nhà phát triển cũng như sự đón nhận của người tiêu dùng.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)