Rõ ràng trong những năm gần đây, hoạt động kinh doanh của Blackberry không mấy khởi sắc, mặc dù giám đốc điều hành John Chen đã cố gắng hết sức cải thiện tình hình, ngăn chặn nguy cơ tụt dốc nghiêm trọng, thậm chí ông còn giúp công ty lấy lại phong độ, thu hút sư chú ý của giới công nghệ với mẫu smartphone cao cấp Blackberry Passport.

Các chuyên gia trong ngành cho rằng lợi nhuận của Blackberry trong quý trước đã vượt ngoài dự đoán của các nhà đầu tư và chính điều đó khiến một số hãng công nghệ lớn khác có ý định thâu tóm Blackberry. Được biết, trong số các nhà đầu tư tiềm năng đó có cả Microsoft, Xiaomi, Huawei và Lenovo. Thậm chí, Microsoft đã yêu cầu các công ty đầu tư nghiên cứu, đánh giá và đưa ra một kế hoạch thâu tóm tiềm năng.

Tất nhiên, điều này không có nghĩa là các hãng công nghệ này đều đã sẵn sàng thực hiện giao dịch thâu tóm, đồng thời Blackberry cũng chưa chắc đã đồng ý bán lại công ty. Tuy nhiên, nhìn vào thực tế có nhiều hãng muốn thâu tóm Blackberry thì có thể nói giám đốc điều hành John Chen đã đi đúng hướng khi tìm cách vực dậy công ty và biến Blackberry trở thành một khoản đầu tư tiềm năng.

Theo VnReview.




Bình luận

  • TTCN (0)