Hai ngày nay người dân sống tại khu vực quận Liên Chiểu, Cẩm Lệ (Đà Nẵng) hết sức bức xúc khi bất ngờ thấy tài khoản trong điện thoại mình bị nhà mạng Vinaphone trừ sạch tiền.

Rất nhiều công nhân ở khu công nghiệp Hòa Khánh, sinh viên có cuộc sống khó khăn sống ở khu vực này rơi vào cảnh dở khóc dở cười khi điện thoại vừa mới nạp card bỗng nhiên bị trừ sạch tiền mà không được nhà mạng giải thích lí do.

Nạp tiền thành công, bỗng dưng mất sạch

Chị Lê Thị Lan (tổ 170, phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) bức xúc nói chiều 25/7, chị được một người bán dạo đến nhà mời mua thẻ card mạng di động mệnh giá 100.000 đồng với giá 70.000 đồng. Thấy rẻ, lại nạp thử thành công trong tài khoản nên hai vợ chồng chị Lan đã mua 30 thẻ mệnh giá 100.000 đồng với giá 1,5 triệu đồng rồi nạp vào tài khoản điện thoại của hai vợ chồng.

Sau khi nạp thẻ thành công, chị Lan còn mua thêm 10 thẻ để dành chờ đến lúc khuyến mãi thì nạp. Ngày hôm sau, do nghi ngờ chị Lan điện thoại tổng đài Vinaphone để hỏi xem số thẻ mình mua có hợp lệ không thì được trả lời là hợp lệ.

Tuy nhiên, đến ngày 27/7, tài khoản trong điện thoại chị Lan (thuê bao 09145483XX) và chồng là anh Trần Văn Hậu (thuê bao 09146639XX ) bất ngờ bị trừ sạch tiền trong tài khoản. Chị Lan đã khiếu nại nhưng chưa được giải quyết.

Chị Lan cho biết thêm: Trước khi bị trừ sạch tiền trong tài khoản điện thoại, chị có mang 10 thẻ chưa dùng mua của người bán dạo đến tại một quầy giao dịch của Vinaphone để đổi lại 10 thẻ mới và được chấp nhận. Tuy nhiên khi mang về nhà chị cào nạp thử một thẻ thì không thành công.

"Tôi điện thoại thông báo với tổng đài thì được nhân viên thông báo do số thẻ tôi đổi nằm trong seri thẻ bị mất trộm nên không thể nộp thành công”, chị Lan nói.

Tương tự chị Lan, ông Huỳnh Quảng (tổ 168, phường Hòa Khánh Nam) cũng mua 12 thẻ mệnh giá 100.000 đồng với giá 600.000 đồng sau đó nạp vào điện thoại 10 thẻ và nạp cho điện thoại của con mình 2 thẻ. Sau một ngày sử dụng, toàn bộ số tiền trong tài khoản chính của ông Quảng đều bị trừ sạch, tuy nhiên tài khoản trong điện thoại con trai vẫn còn nguyên.

“Tôi không hiểu vì sao thẻ của Vinaphone phát hành, còn thời hạn sử dụng đến ngày 31/12/2014, chúng tôi nạp thành công vào tài khoản rồi sau đó lại bị nhà mạng trừ luôn số tiền có từ trước khi nạp mà không hề thông báo lí do. Vinaphone tự tiện trừ tiền của khách mà không giải thích lí do là thiếu tôn trọng khách hàng ”, ông Quảng, bức xúc.

Nhiều đại lí card Vinaphone sau khi mua thẻ từ người bán dạo với số lượng lớn cũng lâm vào cảnh “ôm đòn” vì nhà mạng Vinaphone bất ngờ khóa thẻ nạp.

Chị Nguyễn Thị Thanh Yến (phường Hòa Khánh Nam) kể: “Thấy người ta bán rẻ nên tôi mua 250 thẻ với giá 10 triệu đồng về bán. Bán được hơn chục thẻ người ta nạp vẫn được, tuy nhiên vài ngày sau họ cũng bị trừ sạch tiền trong tài khoản. Tôi lôi số thẻ mình mua ra nạp thử vài cái đều không thành công”.

Đợi điều tra rồi mới giải quyết được

Sáng 30/7, rất đông bạn đọc liên tiếp gọi đến đường dây nóng của Báo Tuổi Trẻ phản ánh vụ việc và đề nghị lên tiếng bảo vệ người tiêu dùng bởi theo họ nhà mạng đối xử như vậy là không sòng phẳng. Khách hàng cho rằng họ mua số thẻ này từ một người nhặt rác tại bác rác Khánh Sơn (P.Hòa Khánh Nam, Q. Liên Chiểu).

Theo thông tin ban đầu, ngày 25/7, có một người nhặt được 2 kiện hàng có chứa số lượng rất lớn thẻ card rồi sau đó đem ra bán với giá rất rẻ. Vì thấy giá bán quá rẻ, lại nạp vào điện thoại dùng được nên rất đông người đổ xô mua. Có người mua số lượng lớn rồi bán lại kiếm lời.

Chiều 30/7, trao đổi với Tuổi Trẻ, Đại diện Trung tâm dịch vụ Viễn thông khu vực III (đóng tại Đà Nẵng) cho biết tất cả các thẻ trên là do Vinaphon bị mất cắp. “Còn việc mất cắp bao giờ, mất cắp ở đâu, số lượng bao nhiêu thẻ bị mất cắp thì chúng tôi chưa trả lời được vì cơ quan công an đang điều tra. Lúc nào có kết quả điều tra thì sẽ trả lời”, vị này nói.

Khi được hỏi quyền lợi khách bị trừ tiền mà không giải thích rõ lí do, vị này nói: “Ai bị trừ tiền trong tài khoản thì cứ tới trụ sở chúng tôi sẽ giải quyết. Cứ làm đơn khiếu nại, thời gian giải quyết là 30 ngày. Còn việc sẽ giải quyết cho khách hàng bị mất tiền như thế nào thì phải đợi khi có kết quả của cơ quan điều tra.” Hỏi thời hạn bao lâu cơ quan điều tra sẽ công bố kết quả thì vị này nói: “không biết!”.

Theo Tuổi Trẻ.




Bình luận

  • TTCN (0)