Ngày nay, Java đang đóng vai trò “xương sống” trong những phần mềm có ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống cá nhân của mỗi chúng ta. Từ những cuộc cải cách công nghệ thông tin trong doanh nghiệp với dữ liệu lớn, dữ liệu đám mây, mạng xã hội, di động và Internet cho đến những chiếc ô tô công nghệ cao, điện thoại thông minh và những trò chơi điện tử trong cuộc sống hàng ngày…

Ông Georges Saab, Phó Chủ tịch phụ trách Phát triển nền tảng Java, Tập đoàn Oracle chia sẻ “Java đã trưởng thành và trở thành một trong những nhân tố quan trọng và thiếu yếu nhất trong nền công nghiệp Công nghệ thông tin của chúng ta hiện nay. Những cá nhân, doanh nghiệp lựa chọn Java đều đang hưởng lợi gấp nhiều lần về kết quả kinh doanh, tăng cường tính ổn định, tin cậy, tính tương thích và chức năng sản phẩm”.

Dưới sự quản lí của tập đoàn Oracle, hai nền tảng chính Java 7 và Java 8 đã được ra mắt, và Java 9 dự kiến sẽ được giới thiệu trong năm 2016.

Tập đoàn Oracle và cộng đồng Java đang tập trung để đem lại những cải tiến cho nền tảng Java 9. Trong đó, Project Jigsaw được coi là mũi nhọn của lần ra mắt này. Những tính năng dự kiến khác của Java 9 là Jave Shell, một công cụ tương tác để định lượng từng mã Java, một HTTP client API mới để hỗ trợ HTTP/2 và Web Sockets, một cổng kết nối đến ARM AArch64 kiến tạo trên Linux, cùng rất nhiều cập nhật của APIs cùng với những cải thiện đáng kể.



Bình luận

  • TTCN (0)