Quyết định này được đưa ra sau khi Ive từ bỏ quyền kiểm soát trực tiếp các nhà thiết kế khác nhau của Apple để tập trung vào một dự án lớn hơn, khuôn viên Apple Park.

Ive được mệnh danh là người chỉ huy thiết kế vào năm 2015 với nhiệm vụ tham gia thiết kế cửa hàng bán lẻ Apple. Trong khi đó, nhiệm vụ Giám đốc thiết kế công nghiệp thuộc về Richard Howarth, và trưởng nhóm giao diện người dùng thuộc về Alan Dye. Howarth và Dye báo cáo trực tiếp thiết kế đến CEO Tim Cook để Ive tập trung vào thiết kế xây dựng trục sở mới Apple Park – thời điểm nó được gọi là Apple Campus 2. Ive kiểm soát thiết kế Apple Park, bao gồm cả các chi tiết nhỏ nhất về cách xây dựng, căn cứ và các tiện nghi cũng như nội thất bên trong.

Sau khi hoạt động xây dựng Apple Park hoàn tất, nhiệm vụ của Ive bắt đầu được xáo trộn trở lại, nơi ông được đảm nhận tập trung vào hoàn thiện thiết kế sản phẩm, như lời của phát ngôn viên Amy Bessette tiết lộ. Điều này kết thúc nhiều suy đoán dành cho vị trí của Ive trong tương lai. Đã có những tin đồn nói rằng Apple Park có thể là dự án quan trọng cuối cùng của nhà thiết kế này và ông muốn nghỉ hưu sau khi hoàn thành nhiệm vụ.

Thiết kế thân thiện với người sử dụng từ lâu đã là điểm nhấn trong các sản phẩm Apple, nhưng danh tiếng đó đã bị ảnh hưởng sau khi Ive tập trung vào Apple Park. Gần đây nhất, công ty tập trung vào notch gây ra nhiều tranh cãi trong iPhone X – smartphone hàng đầu của công ty.

Nhưng notch không phải là chỉ trích duy nhất vào sản phẩm của Apple. Nó cũng vấp phải những phản ứng liên quan đến thiết kế USB-C trên MacBook. Trong khi Thunderbolt 3 có những ưu điểm rõ ràng về tốc độ kết nối nhưng nó có thể gây ra nhầm lẫn sau khi USB-C xuất hiện. Người dùng buộc phải sống quen với dongle nếu muốn làm việc với các loại cáp cũ.

Apple đã kiên quyết bảo vệ quan điểm của mình và bổ sung thêm các phụ kiện riêng. Với sự xuất hiện trở lại của Ive, nhiều người chắc chắn mong đợi ông sẽ giúp làm tinh giản lại những gì mà họ đang gặp phải hiện nay.

Theo Tạp chí công nghệ.




Bình luận

  • TTCN (0)