Lumia 830 có thể là điện thoại cuối cùng mang tên Nokia.

Việc thay thế thương hiệu mới được xem là bước đi tiếp theo của Microsoft trong việc loại bỏ sự ảnh hưởng của thương hiệu Nokia, đã được Microsoft mua lại bộ phận thiết bị với giá 7 tỉ USD vào tháng Tư năm nay.

Trước đó, Microsoft cũng có những bước thay thế dần thương hiệu Nokia khi một số ứng dụng trên Windows Phone Store như Treasure Tag và App Hub không còn mang thương hiệu Nokia trong thời gian gần đây. Trang web Nokia tại một số quốc gia cũng chuyển người dùng đến Microsoft, và Microsoft Mobile được sử dụng làm tên chính thức cho bộ phận thiết bị của Nokia.

Tuy nhiên, Microsoft đã sử dụng tên Nokia trong các sản phẩm mới ra mắt vào tháng trước, gồm Nokia Lumia 730 và Nokia Lumia 830. Cả hai điện thoại được đóng dấu Lumia ở viền trên của máy, nhưng chúng có thể là sản phẩm di động cuối cùng được làm điều này sau khi việc thay đổi tên từ Microsoft có hiệu lực.

Theo giới phân tích cho biết, việc thay đổi thương hiệu này như là cách mà Microsoft muốn đơn giản hóa hoạt động phát triển thương hiệu smartphone. Công ty đã ngừng sử dụng Windows Phone trong quảng cáo của mình, thay vào đó chỉ sử dụng Windows, ngay cả trước khi ra mắt Windows 10.

Bỏ thương hiệu Nokia cũng giúp tránh gây nhầm lẫn, nhất là khi các dịch vụ như HERE Maps vẫn được tồn tại dưới tên thương hiệu Nokia như là một công ty riêng.

Nguồn PC World.




Bình luận

  • TTCN (0)