STH30 là mẫu tai nghe earbud của Sony đầu tiên đạt tiêu chuẩn chống nước IP57.

Khác với những dòng tai nghe khác của Sony, STH30 có khả năng chống nước hoàn toàn ngay cả màng loa nên người dùng có thể sử dụng thoải mái khi tập luyện thể thao, dưới trời mưa hay thậm chí trong lúc tắm...

Về lí thuyết, tiêu chuẩn IP57 mà Sony STH30 đạt được cho phép sản phẩm có thể ngâm trong nước ở độ sâu 1 mét trong khoảng thời gian ngắn khoảng 30 phút. Tuy nhiên, nhà sản xuất cũng khuyến cáo, để chất lượng âm thanh tốt nhất thì người dùng nên làm khô tai nghe ở nhiệt độ phòng trong khoảng 3 giờ sau khi nó bị tiếp xúc với nước.

Dù sở hữu khả năng sử dụng bền bỉ, STH30 vẫn là mẫu tai nghe earbud sở hữu thiết kế đẹp mắt. Thoạt nhìn, nó được thiết khá giống với tai nghe đi kèm với iPhone của Apple với phần hộp âm tròn bọc khá kín cùng 2 màng loa nhỏ. Vỏ bọc bên ngoài tai nghe của Sony làm từ nhựa với chất liệu trơn bóng dạng sứ, đi kèm với ba màu đặc trưng của Xperia là trắng, đen và tím. Cảm giác khi đeo khá thoải mái, nhẹ và không bị kích, rất phù hợp với những người không thích đeo tai nghe dạng in-ear.

Hướng đến người dùng điện thoại và smartphone, mẫu tai nghe chống nước STH30 được Sony tích hợp cụm điều khiển kèm mic trên dây cable. Tuy nhiên, nó chỉ tương thích hoàn toàn với Android trong khi với iOS, các phím điều khiển âm lượng không hoạt động được. Độ dài dây cáp của tai nghe vừa phải, dày dặn và chống rối tốt. Phần đuôi giắc 3,5 mm được thiết kế dạng chữ L và mạ vàng tăng khả năng truyền dẫn tín hiệu.

Ảnh
Mẫu tai nghe của Sony có ngoại hình khá giống với Apple Earpods.

Xét về âm thanh, mẫu tai nghe chống nước STH30 thể hiện khác hoàn toàn với "anh em" cùng tầm tiền như Sony XB50AP hay XB30EX. Nó cho tiếng thoáng, khá chi tiết và dải bass thể hiện khá ấn tượng, gọn gàng và lực đều. Tuy nhiên, người dùng cần đặt tai nghe sâu và sát với lỗ tai thì tiếng bass mới thể hiện rõ ràng. Treble cũng là một ưu điểm của sản phẩm khi nó tạo cảm giác thoáng đãng cho chất âm, đầy đủ nhưng không chói, gắt. Tuy vậy, Sony STH30 lại tỏ ra hơi đuối ở phần mid khi thể hiện trung tính, ít màu sắc.

Mẫu tai nghe có khả năng chống nước hiện chưa được Sony phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam mà mới xuất hiện ở dạng hàng xách tay với giá dao động từ 900.000 đến 1 triệu đồng bao gồm cả 3 màu. Ở tầm tiền này, đây là lựa chọn đáng để cân nhắc với Sennheiser CX300ii hay RHA MA350.

Theo Số Hoá.



Bình luận

  • TTCN (0)