Theo CNBC, nhà quản lí quỹ tiền mã hóa Kelly cho biết đợt lao dốc mạnh của giá bitcoin và các đồng kĩ thuật số có liên quan đến bitcoin cash, đồng tách ra từ bitcoin hồi tháng 8/2017. Bitcoin cash đặt mục tiêu xử lí nhiều giao dịch hơn bitcoin.

Bitcoin cash đang thực hiện “phân tách cứng”, hoặc “nâng cấp phần mềm hiệu quả”. “Khi bạn nâng cấp phần mềm, mọi người thường đồng ý, nhưng trong trường hợp cụ thể này, không phải tất cả mọi người đều đồng ý. Vì thế, chúng ta chứng kiến cuộc nội chiến tiền mã hóa”, ông Kelly giải thích.

Sếp BKCM cho biết thêm một số nhà giao dịch lo rằng thị trường bitcoin, bitcoin cash sẽ đi chậm lại hoặc trở nên hỗn loạn sau đợt nâng cấp phần mềm diễn ra hôm nay 15/11. “Mọi người bắt đầu bán, kích hoạt lệnh đóng. Mọi người đều lo lắng. Đó là những gì diễn ra hôm nay, cả thị trường bị bán tháo”, ông Kelly cho hay.

Chuyên gia này cho rằng tình hình hiện tại chỉ là sự kiện rất ngắn hạn, thậm chí còn là cơ hội để mua vào và khẳng định quỹ của ông cũng mua thêm hôm nay. Dù vậy, ông cảnh báo những người mua còn nhiều lo lắng: “Nếu bạn không hiểu phân tách cứng là gì, đừng nhảy vào mua lúc này. Nó là cái kết rất sâu”.

Khác với ông Kelly, bà Meltem Demirors, giám đốc chiến lược tại CoinShares chuyên cung cấp các sản phẩm đầu tư và nghiên cứu tiền mã hóa cho rằng hàng loạt sự kiện “chất đống” chính là lí do khiến nhiều quỹ đầu tư bán tiền mã hóa, rút bớt vốn. Phần lớn tài sản kĩ thuật số được giao dịch với khối lượng mỏng trong tháng.

“Tôi nghĩ rằng tất cả tài sản khác không phải là bitcoin đang đứng giữa cuộc khủng hoảng thanh khoản. Những gì chúng ta thấy về tình hình chung là giá cả tài sản giảm 75% hoặc hơn, một số trường hợp là giảm 95%. Chúng ta đang ở thời điểm mà các dự án đều cạn tiền. Họ sẽ phải bắt đầu sa thải nhân viên, cắt giảm chi phí. Một số tài sản chắc chắn sẽ về 0”, bà Demirors nói.

Giữa đợt bán tháo hôm nay, tổng giá trị thị trường bitcoin có lúc rớt về dưới 100 tỉ USD, mức thấp chưa từng thấy từ tháng 10/2017. Giá trị cả thị trường đạt 184,6 tỉ USD. Hiện bitcoin có giá 5.648 USD, trong khi ethereum thì có giá 178 USD. XRP (ripple) đã vượt qua ethereum, trở thành đồng mã hóa phổ biến thứ nhì thế giới.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)