Triều Tiên thất bại trước Bồ Đào Nha năm 2010

Đoạn video được lan truyền với nội dung truyền hình Triều Tiên đưa đến người dân những hình ảnh về chiến thắng của đội tuyển nước này trước các đối thủ như Nhật Bản, Mỹ hay Trung Quốc dù cho họ thậm chí không có quyền lọt vào vòng chung kết.

Với nội dung gây sốc, đoạn video đã khiến nhiều người tin tưởng và cười nhạo về việc làm của chính phủ Triều Tiên đối với người dân nước này.

Tuy nhiên, theo phân tích của các chuyên gia thể thao, đây là đoạn video giả mạo. Giọng nói không phù hợp với khẩu hình của phát thanh viên, ngoài ra còn xuất hiện những phương ngữ mà Triều Tiên không sử dụng.

Trong khi đó, theo Yahoo các trận bóng ở World Cup 2014 đều được chiếu ở Triều Tiên cho nhân dân xem, dù cho có chậm hơn giờ bóng lăn khoảng 24 - 36 giờ. Vì vậy, nhân dân nước này có thể nhận thức rõ ràng được điều gì đang xảy ra trong giải đấu lớn nhất hành tinh.

Nhiều tờ báo đã không nhận ra rằng đây là một video hài mà đưa chúng vào như bản tin thật sự, dù không có ý nghĩa gì nhiều với họ nhưng ảnh hưởng lớn đến quốc gia Đông Bắc Á này.

Sự thật, Triều Tiên đã 2 lần giành vé vào vòng chung kết World Cup là năm 1996 và 2010, trong giải đấu cách đây 4 năm họ đã thua Brazil 1-2, thua Bồ Đào Nha 0-7 và 0-3 trước Bờ Biển Ngà.

Theo VTC.




Bình luận

  • TTCN (0)