Snake là một trong những game di động được rất nhiều người biết đến

Theo PhoneArena, trò chơi Snake bắt đầu được Nokia cung cấp trên điện thoại của mình vào năm 1997, kể từ đó Nokia đã đem trò chơi này vào hầu hết các mẫu điện thoại của mình, giúp Snake trở thành một trò chơi rất phổ biến.

Tuy nhiên, ít ai biết rằng ba năm trước đó, một phiên bản tùy biến của game Tetris (xếp gạch) đã được cài sẵn trên điện thoại được gọi là HAGENUK MT-2000. Chiếc điện thoại này được ra mắt vào năm 1994 bởi một công ty Đan Mạch và được coi là điện thoại đầu tiên đi kèm phím mềm, rất hữu ích cho các hoạt động chơi game.

Một thông tin thú vị mà bạn có thể không biết, đó là HAGENUK MT-2000 cũng là mẫu điện thoại di động đầu tiên thế giới tích hợp sẵn một ăng-ten.

Thế nhưng, biến thể Tetris trên HAGENUK MT-2000 vẫn không phải là game di động đầu tiên được phát hành ra thị trường. Trước khi Apple ra mắt iPhone đầu tiên đánh dấu một kỉ nguyên mới cho ngành công nghiệp truyền thông, IBM và BellSouth đã hợp tác để phát triển một dự án mới, kết quả là tạo ra chiếc di động Simon Personal Communicator.

Ảnh
Simon Personal Communicator là điện thoại tích hợp game di động đầu tiên

Simon Personal Communicator được giới thiệu chính thức vào cuối năm 1993. Ngoài tính năng fax, điện thoại này cũng được IBM trang bị thêm trò chơi gọi là Scramble - một dạng game xếp hình mà bạn phải di chuyển các hình vuông để tạo thành một bức tranh.

Như vậy, các chuyên gia cho rằng Scramble mới là trò chơi đầu tiên trên điện thoại di động, sau đó đến phiên bản tùy biến của Tetris trên HAGENUK MT-2000 và sau đó mới đến trò chơi Snake.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)