Theo đó, Mike Huang, một nhà nghiên cứu tại Đại học Michigan vừa đăng tải video trong đó sử dụng bản xem trước của nền tảng Android L cho iPhone 5s và cho kết quả thú vị.

Từ video cho thấy, máy hoạt động khá tốt bởi iPhone 5s chạy VXL A7 64 bit trong khi Android L cũng hỗ trợ VXL dạng kiến trúc này. Tuy nhiên, việc hoạt động trên đó không được trơn tru cho lắm bởi sự khác biệt về hỗ trợ phần cứng.

iPhone 5s không cho phép các tập tin Android L lưu trữ trên máy, do vậy Huang đã phải sử dụng các tập tin trên thông qua một máy chủ từ xa - tương tự như máy tính truy cập các tập tin từ xa khi bạn chơi game thông qua nền tảng như OnLive. Đây cũng chính là nguyên nhân dẫn đến các hoạt động trên iPhone 5s chạy Android khá chậm mà theo các nhà khoa học, việc thử nghiệm này chủ yếu "cho vui". Ngoài ra, máy cũng sẽ không thể hoạt động được khi thiếu nguồn cấp dữ liệu.

Với thử nghiệm này, một lần nữa cho thấy việc sử dụng iPhone để chạy Android là hoàn không phù hợp dù theo ý tưởng nhiều người, lợi ích của Android khi kết hợp với phần cứng iPhone sẽ tạo nên một smartphone "lí tưởng".




Bình luận

  • TTCN (0)