MacBook Air 2015 không có nhiều nâng cấp so với bản một năm trước đó. Ảnh: Thành Duy.

Apple sẽ nâng cấp toàn diện cho dòng sản phẩm MacBook Air tại sự kiện WWDC 2016, theo thông tin từ Economic Daily News.

MacBook Air - sản phẩm hiện có phiên bản 11 và 13 inch không nhận được bất cứ thay đổi lớn nào về thiết kế cũng như màn hình Retina từ 2012. Trong khi đó, hãng liên tục cải tiến sản phẩm MacBook Pro với màn hình Retina hay thiết kế mỏng hơn, bên cạnh việc giới thiệu sản phẩm MacBook 12 inch mới.

Theo thông tin từ chuỗi cung ứng sản phẩm của Apple, tại WWDC 2016, hãng sẽ cho ra mắt thiết kế mới của MacBook Air, có thể bổ sung thêm bản 15 inch và khai tử bản 11 inch do model này có thể cạnh tranh với iPad Pro và MacBook 12 inch.

Bên cạnh đó, MacBook Air cũng sẽ trang bị cấu hình mạnh mẽ hơn, chẳng hạn chip Intel Skylake hay màn hình Retina.

Apple hiện tại bán các bản MacBook 11, 12, 13 và 15 inch (không tính đến iPad Pro 12,9 inch).

CEO Tim Cook của Apple từng khẳng định, người dùng không cần đến một chiếc PC, trừ khi nó thực sự cần thiết cho công việc (những nhu cầu thông dụng có thể được giải quyết bằng chiếc iPad Pro). Điều này có nghĩa, những thay đổi trên MacBook Air sẽ giúp sản phẩm này giải quyết công việc tốt hơn.

MacBook Air từ trước đến nay vẫn được biết đến như là một trong những chiếc laptop thời trang bậc nhất thị trường. Tuy nhiên, máy không được trang bị cấu hình quá mạnh mẽ giống dòng Pro. Do đó, dù yêu thích thiết kế của sản phẩm này, nhiều người vẫn chọn MacBook Pro để giải quyết tốt hơn công việc của họ. Air - trong khi đó - chỉ phù hợp với những người yêu cầu tác vụ nhẹ nhàng như lướt web, gõ văn bản và một vài thao tác không nặng về đồ hoạ.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)