Hoạt động quét mã độc thực sự gây khó chịu khi bạn đang làm việc trên máy tính

Theo betanews, phiên bản mới này cũng đã được tung ra cho một số người trải nghiệm, trước khi đến tay đông đảo người dùng. Dưới đây là phương pháp khai thác tính năng Limited Periodic Scanning.

Limited Periodic Scanning (LPS) giúp thiết lập Windows Defender thực hiện quét máy tính trong khoảng thời gian nào đó, thậm chí ngay cả khi hệ thống được cài đặt một chương trình phòng chống virus khác. Nói cách khác, LPS sử dụng Windows Defender như là một biện pháp phòng vệ mà không can thiệp đến phần mềm antivirus chính của bạn.

Nếu đã từng khó chịu bởi một hoạt động quét virus trên Windows 10 vào thời điểm không thích hợp (như đang chơi game), bạn có thể thấy rằng sự bổ sung của LPS rất có ích bởi điều này được thực hiện trong tầm kiểm soát thời gian của bạn.

Trong Anniversary Update, Microsoft sẽ giới thiệu một tính năng có tên gọi Automatic Maintenance, đảm bảo cập nhật chỉ xảy ra tại một thời điểm không ảnh hưởng đến việc sử dụng máy tính (ví dụ ở giữa đêm). Và LPS sẽ dựa trên tính năng này để làm việc.

Mặc định, Limited Periodic Scanning bị tắt. Để sử dụng tính năng này, bạn hãy đảm bảo hệ thống đang chạy phiên bản Windows 10 Insider Preview Build 14352, sau đó truy cập vào đường dẫn Settings > Update & Security > Windows Defender và chuyển Periodic Scanning sang trạng thái On.

Ảnh
Cửa sổ thiết lập kích hoạt giới hạn trong Periodic Scanning

Lưu ý rằng, nếu không thấy Periodic Scanning, bạn cần phải trang bị cho hệ thống một công cụ chống virus của bên thứ ba được cài đặt và liệt kê trong applet Security and Maintenance của Control Panel.

Ảnh
Thông báo kết quả quét trong nền từ Windows Defender

Một khi giới hạn trong Periodic Scanning được kích hoạt, bạn sẽ thấy thông tin về mối đe dọa trong nền với chi tiết về nó sẽ có trong giao diện Windows Defender.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)