Sáng sớm hôm nay theo giờ Việt Nam, hãng điện tử Hàn Quốc Samsung chính thức tung ra cặp smartphone đỉnh nhất của họ: Samsung Galaxy S6 phiên bản thông thường và Samsung Galaxy S6 Edge phiên bản màn hình cong.

Cặp điện thoại này có thông số và cấu hình giống nhau, trừ kích thước của Galaxy S6 Edge có dày hơn một chút (2mm) và nhẹ hơn (6g) so với bản Galaxy S6 thông thường. Điểm khác là như tên gọi, Galaxy S6 Edge có màn hình cong tràn xuống hai bên sườn máy. Trước đó, Samsung cũng đã tung ra phablet Galaxy Note Edge màn hình cong, nhưng màn hình chỉ tràn xuống một bên sườn máy.

Chính từ chi tiết màn hình cong này nên Galaxy S6 Edge có một số tính năng mà bản Galaxy S6 thông thường không có. Tất nhiên, đi kèm đó là giá Galaxy S6 Edge có đắt hơn (theo giá chính thức công bố ở châu Âu, bản Galaxy S6 Edge đắt hơn Galaxy S6 khoảng 150 euro, tương đương 3,5 triệu đồng).

Theo Wall Street Journal, với cặp màn hình ở sườn máy của Galaxy S6 Edge, người dùng chỉ cần liếc nhanh là biết ai đang gọi đến mà không cần phải nhìn màn hình. Người dùng còn có thể đặt màu sắc cho 5 liên lạc và nếu điện thoại có đặt úp xuống thì đèn thông báo trên phần sườn máy sẽ sáng lên theo màu đã được người dùng chọn cài sẵn. Người dùng sau đó có thể từ chối cuộc gọi bằng cách sử dụng cảm biến nhịp tim trên lưng điện thoại. Với những liên lạc được đưa vào mục "ưa thích", bạn có thể trượt ngón tay từ cạnh màn hình vào trong để mở.

Ngoài ra, người dùng có thể sử dụng các cạnh của điện thoại như đồng hồ ban đêm mà không sợ bị chói mắt khi bật màn hình để xem giờ.

So với Galaxy Note Edge, như biên tập viên Gizmodo ví von là chiếc bánh được nướng một nửa (do màn hình tràn xuống một bên sườn máy), chiếc S6 Edge này đã có một số thay đổi: phần màn hình cong không hoạt động độc lập như Note Edge, loại bỏ nhiều phần mềm cài sẵn...

Nói tóm lại, màn hình cong của Samsung Galaxy S6 Edge chủ yếu có tác dụng thông báo - có thể làm cho thông báo bớt buồn tẻ hơn bản thông thường nhưng không phải là tính năng phải-có.

Theo nhận xét của biên tập viên trang BRG, có vẻ Samsung vẫn chưa biết chính xác họ muốn làm gì với màn hình cong như với Galaxy S6 Edge mặc dù họ đã tiết lộ về những thiết bị màn hình cong từ mấy năm nay.

Biên tập viên báo The Independent của Anh, một hệ thống thông báo như vậy có lẽ chưa phải là lí do thuyết phục để mua Galaxy S6 Edge. Cái giá của Edge đắt hơn so với bản thường là bởi bề ngoài của máy – trông cũng khá đẹp.

Còn theo nhận xét của biên tập viên trang Trusted Review, người dùng là doanh nhân có thể thích Edge vì có thể nhanh chóng nhận diện cuộc gọi cần thiết hay không, nhưng với người dùng thông thường (chắc chắn chiếm phần lớn) thì màn hình cong sẽ là một món đồ chơi trong tuần đầu tiên và nhanh chóng bị quên lãng.

Một số nhà phát triển ứng dụng cũng có vẻ không hoan nghênh Galaxy S6 Edge. Bình luận trên trangGizmodo, một nhà phát triển app cho rằng việc chạm bấm vào bất kì thứ gì gần tay sẽ dẫn đến khả năng bị chuột rút nên anh rất ghét những gì ở trực tiếp ngay cạnh màn hình. Với Galaxy Note 4 Edge và mới nhất là Galaxy S6 Edge, Samsung còn tìm ra cách làm cho vấn đề trở nên tệ hơn. Nó cũng thậm chí làm cho Android phân mảnh hơn.

Trên đây chỉ là một số nhận xét ban đầu về tính năng màn hình cong của chiếc smartphone Galaxy S6 Edge. Trong thời gian tới, khi có máy trong tay, chúng tôi sẽ có câu trả lời: Nên mua Galaxy S6 thông thường hay Galaxy S6 Edge? Bỏ thêm 3 triệu đồng để sở hữu Galaxy S6 màn hình cong có đáng hay không? Mời các bạn tiếp tục theo dõi.

Theo VnReview.




Bình luận

  • TTCN (0)