Asrock B85M-HDS

Có thể nói, Asrock B85M-HDS là mẫu bo mạch chủ có giá bán rẻ nhất trong số 5 model được tổng hợp ở đây. Tuy vậy, khái niệm “của rẻ là của ôi” từ lâu đã được định nghĩa lại, nhất là trong mảng thiết bị phần cứng máy tính.

Mặc dù rẻ, nhưng Asrock B85M-HDS vẫn không hề kém cạnh những sản phẩm cùng phân khúc khi có khả năng tương thích, khả năng nâng cấp và số lượng cổng giao tiếp không hề hạn chế. Asrock B85M-HDS cũng có thiết kế sử dụng toàn bộ tụ rắn vốn không chỉ có tuổi thọ cao, mà còn cho hiệu suất ổn định theo thời gian.

Bo mạch chủ Asrock B85M-HDS cũng hỗ trợ nâng cấp tối đa 16 GB dung lượng RAM, đồ họa rời chuẩn PCI Express x16 (mặc dù đã được trang bị sẵn đồ họa Intel HD Graphics 4600). Người dùng cũng có thể tự tin tận dụng DAC 5.1 kênh tích hợp trên Asrock B85M-HDS cho nhu cầu giải trí thường ngày.

Đáng chú ý là Asrock B85M-HDS cũng hỗ trợ tính năng khóa cổng USB, tính năng đơn giản hóa việc cài driver cho phần cứng, tính năng khởi động nhanh, quản lí truy cập Internet từ xa thông qua ứng dụng OMG đi kèm.

Giá tham khảo: 1,3 triệu đồng

Gigabyte H81M-S2PV

Trong số những mẫu bo mạch chủ tầm giá dưới 2 triệu đồng, Gigabyte H81M-S2-PV hiện được xem là một lựa chọn khá hợp lí nhờ thiết kế pha trộn hài hòa giữa các tính năng và công nghệ hấp dẫn nhằm tối ưu cho hiệu suất cũng như khả năng vận hành của toàn bộ hệ thống.

Gigabyte H81M-S2PV tương thích tốt với hầu hết bộ xử lí Intel Core thế hệ thứ 4, từ loại phổ thông, tầm trung cho đến tầm cao phục vụ nhóm khách hàng có nhu cầu làm việc và giải trí cao. Tụ điện mà mẫu bo mạch chủ này sử dụng đa phần đều là tụ rắn, các MOSFET tích hợp cũng có trở kháng thấp không chỉ đảm bảo khả năng vận hành trong môi trường nhiệt độ cao mà còn có tuổi thọ hoạt động lên đến 50.000 giờ.

Gigabyte H81M-S2PV hỗ trợ 2 khe cắm RAM DDR3 với dung lượng tối đa đạt 16 GB, đồ họa tích hợp Intel HD 4600 có khả năng chơi tốt nội dung độ phân giải 4K cũng như các game đồ họa 3D, âm thanh 7.1 kênh, Gigabit Ethernet, kết nối USB 3.0, khe cắm PCI Express x16 cho người dùng có nhu cầu dùng đồ họa rời và cả khe PCI truyền thống cho khách hàng có nhu cầu tận dụng phần cứng cũ quan trọng.

Bo mạch chủ cũng hỗ trợ tính năng giúp đơn giản hóa tối đa thao tác cấu hình và cài đặt hệ thống, cập nhật BIOS mới nhất ngay trong Windows, công cụ quản lí mạng tối ưu và hỗ trợ cả tính năng sạc pin cho các thiết bị di động ngay cả khi đã tắt máy.

Giá tham khảo: 1,4 triệu đồng

BioStar H81MDC-LSP

Bo mạch chủ BioStar H81MDC-LSP có thiết kế tương thích tốt với các thùng máy chuẩn micro-ATX. Bo mạch chủ này cũng tựa như sản phẩm của Gigabyte hỗ trợ chipset Intel H81 vốn cho phép người dùng tùy chọn giữa các thế hệ bộ xử lí Intel thế hệ thứ 4 socket 1150, từ BXL Intel Celeron cơ bản cho đến những lựa chọn cao hơn như BXL Intel Pentium hoặc Intel Core i7 công suất tiêu thụ 95W.

Về kết nối, BioStar H81MDC-LSP được tích hợp sẵn 2 chuẩn giao tiếp phổ biến như USB 3.0, SATA 3 cho kết nối ổ cứng, VGA, DVI, RJ-45 và cả chuẩn giao tiếp PS/2 cho người dùng có nhu cầu sử dụng bàn phím/chuột truyền thống.

Hai khe cắm RAM trên bo mạch chủ H81MDC-LSP hỗ trợ nâng cấp tối đa 16 GB dung lượng RAM nhằm tăng tối đa hiệu suất hệ thống khi kết hợp cùng các BXL tốc độ cao từ Intel

Đáng chú ý là BioStar H81MDC-LSP cũng được trang bị tụ rắn tuổi thọ cao cho những thành phần quan trọng trên bo mạch, tính năng bảo vệ điện áp cao Super LAN Surge Protection cho kết nối mạng Ethernet. Sản phẩm còn hỗ trợ Charger Booster giúp đẩy nhanh tốc độ sạc pin cho các thiết bị di động như smartphone, máy tính bảng được kết nối với bo mạch chủ này.

Lẽ đương nhiên là BioStar H81MDC-LSP hỗ trợ các tính năng vốn vẫn được trang bị cho hầu hết dòng bo mạch của hãng sản xuất Đài Loan này như BIO-Remote, BIO-Flasher, EUFI Bios.

Giá tham khảo: 1,4 triệu đồng

Asus B85M-Gamer

Không như những sản phẩm liệt kê ở trên vốn thiết kế không khoanh vùng bất kì nhóm khách hàng nào, Asus B85M-Gamer ngay từ trong tên gọi đã ngầm ý chỉ được thiết kế phục vụ những khách hàng là game thủ, yêu thích giải trí với game đồ họa bằng PC.

Asus B85M-Gamer cũng vừa vặn với các thùng máy chuẩn micro-ATX, tương thích tốt với các bộ xử lí Intel Core thế hệ thứ 4 đang có mặt trên thị trường. Vì là một sản phẩm dành cho game thủ có nhu cầu tiết kiệm, nên Asus B85M-Gamer vẫn ít nhiều khác biệt so với những bo mạch chủ thuộc dòng Hard Core.

Dù vậy, so với sản phẩm cùng phân khúc, Asus B85M-Gamer vẫn không hề kém cạnh khi cũng hỗ trợ 4 khe RAM DDR3 với tổng dung lượng tối đa 32 GB, khe PCI Ex x16 cho đồ họa rời, âm thanh chất lượng cao với bộ khuyếch đại tương thích tốt với những tai nghe trở kháng cao. Asus còn khéo léo trang bị vách ngăn chống nhiễm từ phân chia khu vực bố trí chip xử lí âm thanh nhằm mang lại trải nghiệm âm thanh chất hơn.

Lẽ đương nhiên là các chuẩn giao tiếp phổ biến như USB 3.0, SATA 6Gbps đều được tìm thấy trên bo mạch chủ chơi game Asus B85M-Gamer. Ngoài ra, sản phẩm cũng được trang bị các tính năng giúp bảo vệ những chi tiết phần cứng quan trọng khỏi sốc điện hay bất cứ sự cố nào có thể xảy ra trong quá trình vận hành.

Giá tham khảo: 1,8 triệu đồng

Asus Rampage V Extreme (R5E)

Nếu bạn là một game thủ chuyên nghiệp cần xây dựng một cỗ máy tính chơi game đẳng cấp thì Asus Rampage V Extreme (R5E) có thể xem là một “nền tảng” lí tưởng.

Asus Rampage V Extreme (R5E) trang bị chipset X99 hỗ trợ bộ xử lí Intel Core i7 socket 2011-v3. Theo nhà sản xuất cho biết sản phẩm là một lựa chọn lí tưởng cho các game thủ yêu thích ép xung vì trang bị bộ điều khiển giúp ổn định mức điện áp và cụm tản nhiệt giúp giảm đến 7 độ C.

Bo mạch chủ Asus Rampage V Extreme (R5E) hỗ trợ đến 8 khe cắm RAM DDR4, 4 khe PCI Express hỗ trợ đồ họa 4-way SLI/CFX, khe M.2 cho ổ SSD tương thích, 12 cổng SATA 6 Gb/s, Gigabit Ethernet (hỗ trợ LAN Guard), Wi-Fi 802.11 ac, âm thanh tích hợp với chất lượng hứa hẹn đủ sức cạnh tranh với card âm thanh rời. Không chỉ vậy, Asus còn cho biết thêm rằng bo mạch chủ Asus Rampage V Extreme (R5E) có thể nhận biết loại headphone mà chủ nhân mình sử dụng để tùy chỉnh chất lượng âm thanh ở mức tối ưu nhất.

Bo mạch chủ này cũng được Asus bán kèm bộ OC Panel độc quyền của ROG cho phép người dùng ép xung có thể giám sát hệ thống theo thời gian thực và tùy chỉnh các tùy chọn trong BIOS một cách nhanh nhất.

Không chỉ tối ưu cho các game thủ Offline, bo mạch chủ Asus Rampage V Extreme (R5E) còn tối ưu cho các game thủ yêu thích đấu game trực tuyến vì được trang bị kèm phần mềm giúp tối ưu gói tin di chuyển trên mạng nhằm có được băng thông rộng nhất.

Asus Rampage V Extreme (R5E) đương nhiên cũng sử dụng các tụ điện rắn. Tuy nhiên, nhà sản xuất bảo đảm rằng các tụ điện trên bo mạch chủ này có hiệu suất cao hơn, tuổi thọ dài hơn 5 lần và ít nóng hơn.

Giá tham khảo: 11,6 triệu đồng

Theo PC World VN.




Bình luận

  • TTCN (1)
Nguyễn Văn Thoan  115
Mình dùng con Foxconn H61MXV-LE được hơn 3 năm rồi, thấy khá ổn :)