Sau khi xuất hiện trên iOS, Focus giờ đây đã cập bến chợ ứng dụng cho Android

Theo CNET, Firefox Focus là một trình duyệt di động có tốc độ duyệt web nhanh, giúp nâng cao tính riêng tư và sự đơn giản. Một trong những tính năng nổi bật nhất của ứng dụng là chặn quảng cáo theo dõi hoạt động trực tuyến của người dùng. Những dữ liệu tìm kiếm của bạn trên Wikimedia sẽ không còn bị lưu trữ, trong khi trình theo dõi quảng cáo cũng có thể làm chậm trải nghiệm duyệt web trên thiết bị di động của bạn.

Focus đánh dấu sự quan tâm lớn của cộng đồng trong việc bảo vệ dữ liệu cá nhân cũng như phạm vi tiếp cận của các nhà quảng cáo. Các trình duyệt hiện nay đã được tích hợp chế độ ẩn danh nhằm không cho phép trang web theo dõi hoạt động của người dùng, trong khi Apple và Google nói rằng nó sẽ chặn video tự động phát tự động.

Firefox Focus sẽ cho phép người dùng kiểm soát thông tin nào được chia sẻ với các công ty bên thứ ba. Tính riêng tư mở rộng cho phép người dùng xóa các phiên duyệt của họ bằng một lần nhấn. Focus sẽ loại bỏ sự lộn xộn bằng cách nhấn vào tab và menu.

Phiên bản Android của trình duyệt Focus cũng bao gồm một vài tính năng mới chưa có trên iOS. Trình theo dõi quảng cáo sẽ cho bạn thấy có bao nhiêu quảng cáo Focus đã chặn. Nếu các trang web không thể tải, bạn có thể phải vô hiệu hóa trình chặn này.

Cuối cùng, nếu Focus chạy trên nền của điện thoại, bạn sẽ nhận được thông báo nhắc nhở xóa lịch sử duyệt web để giữ cho các hoạt động của bạn ở chế độ riêng tư.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)