Ông Nick Yoshida, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc công ty Canon Marketing Việt Nam.

Ngày 28/3, Canon chính thức tổ chức ngày hội Quốc tế tại Vietopia với nhiều hoạt động nhằm khuyến khích trẻ phát huy tình yêu với nhiếp ảnh và góp phần tăng cường hiểu biết đến văn hoá giữa thiếu nhi Việt Nam và các nước trong khu vực Châu Á.

Trong khuôn khổ ngày hội, Canon tổ chức hai hoạt động chính: Triển lãm ảnh Tình bạn Quốc tế và cuộc thi sáng tác ảnh nhanh trong 1 giờ.

Dự án Nhịp cầu nhiếp ảnh được khởi động từ tháng 8/2014 với sự tham gia của các học sinh tiểu học từ 6 trường trên khắp đất nước VN do Canon tổ chức. Tính đến nay có hơn 650 bức ảnh kèm những thông điệp về cảm nhận của các em đối với cuộc sống hàng ngày.

Ảnh
Bức ảnh đoạt giải đặc biệt của Phạm Nhật Nam.

Cuộc thi sáng tác ảnh nhanh có tổng giá trị giải thưởng lên tới 200 triệu đồng, đối tượng tham gia dành cho các em từ 8 đến 15 tuổi trong địa bàn thành phố Hồ Chí Minh. Sau hơn 1 giờ tranh tài với hơn 500 thí sinh đăng kí tham gia, ban khám khảo đã trao giải Đặc Biệt cho em Phạm Nhật Nam với bức ảnh ghi lại khoảnh khắc các em học sinh đang thực hành nghề thợ cơ khí.

Em Phạm Nhật Nam đã nhận được giải Đặc biệt với tổng giá trị lên đến hơn 50 triệu đồng, gồm 1 máy ảnh Canon EOS 1200D, 1 máy in ảnh Selphy 910, 1 học bổng Anh ngữ tại Trung tâm Apollo trị giá 20 triệu đồng, 1 vé vào cửa VIP tại Vietopia và 1 cặp vé khứ hồi đến Thái Lan trị giá 15 triệu đồng của hãng hàng không 5 sao Turkish Airlines.

Ảnh
Tác phẩm đoạt giải nhất.

Ông Nick Yoshida, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc công ty Canon Marketing Việt Nam, chia sẻ: “Tác phẩm của em Phạm Nhật Nam đã gây ấn tượng mạnh với chúng tôi nhờ vào chất lượng cùng tính sáng tạo vượt bậc, đặc biệt hơn cả đây lại là thành quả của một em thiếu nhi, vì thế chúng tôi cảm thấy hạnh phúc khi cuộc thi đã thật sự mang đến một cơ hội để chắp cánh tài năng trẻ cho làng nhiếp ảnh Việt, cũng như tạo nền tảng cho sự phát triển của các thế hệ tương lai.”



Bình luận

  • TTCN (0)