Theo lời James Kearl - một chuyên gia được Samsung thuê để tính toán thiệt hại cho công ty, cũng là một giáo sư kinh tế của Đại học Brigham Young - thì Apple giờ đây cần phải trả cho Samsung 6,2 triệu USD, còn trước đây con số được đòi hỏi là 6,8 triệu USD.

Chi tiết hơn, động thái nói trên bắt nguồn từ bằng sáng chế số '239 do Samsung sở hữu nói về tính năng truyền tải nội dung video thông qua email hoặc các dạng tin nhắn. Trước đây Samsung đòi 6,78 triệu USD chỉ cho riêng bản quyền này với cáo buộc Apple đã sử dụng nó trái phép cho tính năng gọi thoại hình ảnh FaceTime, còn bây giờ số tiền được điều chỉnh lại thành 6,07 triệu USD bởi Samsung đã bỏ iPad 2, iPad 3, iPad 4 và iPad mini ra khỏi quy mô vụ án, Kearl nói. Như vậy, nhà sản xuất Hàn Quốc giờ đây chỉ còn kiện iPhone 4, iPhone 4s và iPhone 5 mà thôi.

Còn với bản quyền thứ hai mang số hiệu '449, Samsung vẫn giữ nguyên số tiền thiệt hại là 158.400 USD với các thiết bị có liên quan bao gồm iPhone 4, iPhone 4s, iPhone 5, iPod Touch thế hệ thứ 4 và thứ 5. Hãng nói rằng những sản phẩm này đã vi phạm tài sản trí tuệ của mình bởi vì ứng dụng Photos đã hiển thị các hình ảnh và video theo dạng album, mà các album này lại nằm ngay bên cạnh tên của chúng.

Theo Tinhte/CNET




Bình luận

  • TTCN (0)