Nhiều doanh nghiệp lo ngại việc sử dụng thiết bị cá nhân sẽ làm lộ thông tin nội bộ.

Theo thống kê của Oracle, nhiều doanh nghiệp đang đề phòng với văn hoá sử dụng thiết bị cá nhân (smartphone, tablet…) tại văn phòng (BYOD - Bring Your Own Devices).

Có rất nhiều doanh nghiệp không đón chào văn hoá BYOD. Mức độ nghi ngại của doanh nghiệp đối với vấn đề này được chứng minh qua một khảo sát mới đây của Oracle: 44% lãnh đạo doanh nghiệp được hỏi không đồng tình hoặc chỉ cho phép với những trường hợp đặc biệt, 29% cho rằng chỉ nên cho phép BYOD với các nhân viên cấp cao. Và chưa đến 10% hoàn toàn ủng hộ.

Liên quan đến vấn đề nêu trên, ông Chin Ying Loong, Phó chủ tịch Khối Phần mềm lớp giữa, Oracle Đông Nam Á cho rằng đó là những con số không thể chấp nhận được trong thời đại số hoá và di động. Điều này sẽ khiến cho doanh nghiệp mất đi nhiều lợi ích lớn, bao gồm việc tăng hiệu quả công việc và tiết kiệm chi phí.

Do đó, trong bối cảnh hiện nay, đối tượng doanh nghiệp cần phải thích ứng với văn hoá BYOD và thiết lập một mạng lưới an ninh phù hợp.

Đại diện Oracle cũng cho rằng, nhiều doanh nghiệp hiện đã thành công trong việc áp dụng văn hoá BYOD qua chiến lược cung cấp cho nhân viên thiết bị thuộc quyền sở hữu của công ty kèm với những tính năng để cá nhân hoá, cùng phối hợp với các bộ phận CNTT để chọn ra các thiết bị và ứng dụng mà họ cần cho công việc. Điều này cho phép bộ phận CNTT dễ dàng quản lí các thiết bị an toàn và hiệu quả.

Doanh nghiệp có thể xây dựng một ứng dụng riêng để đảm bảo sự riêng tư cho cá nhân nhân viên, ví dụ như phần mềm Containerization. Đây là phần mềm cho phép các ứng dụng phục vụ công việc được ngăn cách khỏi thông tin cá nhân của người dùng trên điện thoại. Doanh nghiệp có quyền kiểm soát hoàn toàn việc lưu giữ các dữ liệu về công ty trên điện thoại nhưng không truy cập thông tin cá nhân của người dùng.

“Containerization” cũng hỗ trợ quản lí ứng dụng thiết bị di động (Mobile Application Management), một phần mềm an ninh đảm bảo giúp doanh nghiệp quản lí BYOD, bảo mật những tài liệu thông tin được truy cập trong nguồn dữ liệu của công ty; hỗ trợ quản lí dữ liệu toàn diện (Master Data Management), cho phép vô hiệu hoá các thiết bị di động từ xa,...

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)