Theo Legal Daily, hãng thắng kiện Apple có tên là Xintong Tiandi, một công ty chuyên sản xuất đồ da như ví, túi xách, thắt lưng... Cả hai đã lao vào cuộc chiến pháp lý liên quan đến thương hiệu ‘iPhone’ từ năm 2012.

Báo cáo cho biết, Xintong Tiandi đã đưa ra bằng chứng pháp lý cho thấy mình đã đăng ký thương hiệu iPhone từ năm 2007. Doanh nghiệp Trung Quốc lập luận rằng, thời điểm mình đăng ký thương hiệu ‘iPhone’ trước cả khi iPhone đời đầu ra mắt tại Mỹ và thương hiệu này khi đó cũng chưa nổi tiếng. Không những thế, phải vài năm sau, iPhone mới được mở bán tại Trung Quốc nên việc Apple giành quyền sử dụng thương hiệu này là vô lý.

Cùng với những bằng chứng khác từ Xintong Tiandi, tòa án Bắc Kinh đã đưa ra phán quyết, qua đó cho phép công ty này sử dụng thương hiệu ‘iPhone’ trên tất cả các mặt hàng của mình. Apple phải ngừng sử dụng cái tên này trên các sản phẩm mà hãng đang bán ra tại thị trường đông dân nhất thế giới.

Apple cho biết sẽ kháng cáo.

Trước đó, Apple cũng đã dính đến một cuộc chiến pháp lý khác liên quan đến iPad. Vào năm 2012, hãng đã thua kiện sau khi tranh chấp thương hiệu này với công ty Proview International Holdings và phải đền bù số tiền lên đến 60 triệu USD để được toàn quyền sử dụng nó.

Ở thời điểm hiện tại, Apple cũng đang phải đối mặt với nhiều thách thức tại Trung Quốc khi iBook Store và iTunes Movies vừa bị ‘cấm cửa’. Theo các chuyên gia phân tích, có vẻ như Trung Quốc đang lợi dụng sự khó khăn về nhiều mặt của Táo khuyết, đặc biệt là sụt giảm doanh số trong quý đầu năm 2016 để ‘đánh phủ đầu’, hòng giảm sự hiện diện của hãng tại thị trường đông dân nhất thế giới.

Nguồn Phonearena.




Bình luận

  • TTCN (0)