iPhone 7 sở hữu nhiều cải tiến, nhưng với khách hàng từng đó là vẫn chưa đủ

Dẫn nguồn tin thân cận, trang Business Insider cho biết Apple đang sử dụng một văn phòng tại Herzliya, Israel để nghiên cứu phát triển iPhone 8. Theo nguồn tin, iPhone 8 sẽ có một thiết kế khác biệt so với iPhone 7 - một thiết kế lại hoàn toàn. Máy cũng có thể đi kèm camera phía sau tốt hơn.

Apple đã ra mắt iPhone 7 vào đầu tháng này với những tính năng khá nổi bật, như chipset A10 mạnh mẽ và máy ảnh cải thiện đáng kể. Điện thoại cũng đi kèm nút Home cảm ứng có thể nhận dấu vân tay và đưa ra phản hồi rung động bất cứ khi nào người dùng hoàn thành một chức năng.

Tuy nhiên công ty đã bị chỉ trích bởi một số người khi nói rằng thiết kế của iPhone 7 là khá tương tự iPhone 6S. Giới phê bình cũng chia sẻ quan ngại về quyết định của Apple trong việc loại bỏ jack cắm tai nghe 3,5 mm ở iPhone 7.

Apple thường cung cấp một phiên bản iPhone hoàn toàn mới sau hai năm một lần. Dựa trên lịch trình, iPhone 7 ra mắt năm nay là một sản phẩm có thiết kế hoàn toàn mới, nhưng nó đã không xảy ra. Thay vào đó, Apple có kế hoạch tạo ra một bản nâng cấp đáng kể hơn vào năm sau nhằm kỉ niệm iPhone tròn 10 năm ra mắt, với những cải tiến về công nghệ màn hình, thiết kế hoàn toàn mới và thậm chí là cảm biến vân tay Touch ID tích hợp ngay dưới màn hình.

Ảnh
Camera kép trên iPhone 7 sẽ mở ra một hướng đi mới cho iPhone tương lai

“Quả táo cắn dở” có truyền thống giữ kín các bí mật liên quan đến thiết kế iPhone, chính vì vậy nhân dịp 10 năm ra mắt iPhone, Apple muốn sử dụng văn phòng của mình tại Israel để phát triển một số khía cạnh trong thiết kế iPhone tiếp theo một cách bí mật. Báo cáo cho rằng chỉ một số nhân viên và CEO Apple mới có quyền truy cập vào chi tiết về kế hoạch sản phẩm ở thời điểm hiện tại. Nhưng câu hỏi đặt ra là tại sao hoạt động phát triển iPhone 8 diễn ra ở Israel khi mà Giám đốc thiết kế Jony Ive phần lớn làm việc tại California (Mỹ).

iPhone 8 là thuật ngữ mà nguồn tin sử dụng trong báo cáo. Đây có thể là tên gọi iPhone tiếp theo của Apple, nhưng công ty thường không đặt tên cho sản phẩm vào thời điểm một năm trước khi ra mắt. Vì để kỉ niệm thành viên iPhone thứ 10, công ty có thể sử dụng một thương hiệu iPhone khác với truyền thống.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)