Thiết bị GN-1205 trưng bày tại Triển lãm Khoa học-Công nghệ năm 2013 của Học viện Kĩ thuật quân sự.

Trong số đó có các thiết bị máy thu cấu hình mềm SDR-01, modem thông tin vệ tinh TM-01 và thiết bị gây nhiễu sóng di động GN-1205.

Máy thu số SDR-01 sử dụng nguồn 12V, dùng cho các bài thí nghiệm dạng điều chế và dải điều chế số; làm tiền đề cho việc nghiên cứu phát triển thiết bị vô tuyến cấu hình mềm. Máy có khả năng thu tín hiệu trong dải sóng ngắn từ 2 MHz đến 12 MHz, độ nhạy 1 mV; triệt được nhiễu ảnh, nhiễu trung gian và nhiễu lân cận cường độ 60 db. Máy có chế độ công tác AM, FM, SSB, FSK, PSK và mềm dẻo khi thay đổi cấu hình và các tham số kĩ thuật.

modem thông tin vệ tinh TM-01 dùng cho thông tin liên lạc qua vệ tinh Vinasat, cho phép truyền tín hiệu dữ liệu và thoại trên nền IP, có khả năng thay đổi các tham số cấu hình như loại mã kênh, tỉ lệ mã, dạng điều chế để tránh bị thu chặn. Thiết bị làm việc ở tần số từ 0,9 GHz đến 1,7 GHz, tốc độ truyền 256 kb/giây. Thiết bị sử dụng nguồn 220 V-50 Hz, hoạt động phù hợp trên các đường thông tin vệ tinh đơn sóng mang SCPC yêu cầu độ mật thông tin cao.

Thiết bị gây nhiễu sóng di động GN-1205 dùng để chế áp mạng 2G, 3G, điện thoại di động công suất 15W trong các khu vực, hội trường, văn phòng, công sở ,... ; có khả năng hoạt động với nguồn ắc-quy liên tục trong 4 giờ. Thiết bị GN-1205 đã thử nghiệm thành công và chuyển giao công nghệ cho Tổng cục Hậu cần-Kĩ thuật (Bộ Công an) phục vụ cho công tác nghiệp vụ.

Theo Qdnd.




Bình luận

  • TTCN (0)