Các tựa game trên Xbox One trong tương lai có thể chơi tốt trên máy tính Windows 10 và ngược lại.

Microsoft có một định hướng cho tương lai của game: đó là trải nghiệm hợp nhất giữa Xbox One vàWindows 10.

Ông Phil Spencer - Trưởng bộ phận Xbox tại hãng Microsoft vừa tiết lộ kế hoạch của Microsoft tại hội nghị Các nhà phát triển game diễn ra ở San Francisco, là nơi ông cho rằng Windows trước nay đang dần đánh mất lòng tin của game thủ, và đây là lúc Microsoft cần gầy dựng lại lòng tin ấy.

Ông Spencer cho biết mục tiêu của ông về game ở Microsoft là cho phép người dùng chơi game được ở bất kì đâu. Game trước đây từng rất sôi động trên nền tảng Windows, do vậy phiên bản Windows sắp đến được Microsoft kì vọng sẽ là nền tảng tốt nhất dành cho game thủ.

Với mục tiêu này, Microsoft đẩy mạng cách chơi đa nền tảng. Ý tưởng là cho game thủ có thể sử dụngXbox Live như là một trạm (hub) để chơi game trên cả hai nền tảng: Xbox và Windows.

Game, nội dung phụ tải về DLC, các cột mốc chơi game, danh sách bạn bè... đều thông suốt giữa Xbox One và máy tính chạy Windows 10.

Điều này cũng có nghĩa là game thủ có thể thưởng thức được trên hai nền tảng này thoải mái, và chơi với người chơi khác trên cả hai nền tảng Xbox và PC. Microsoft đã đưa ra bản trailer cho game MOBA/hành động sắp tung ra là Gigantic, có thể chạy trên hai nền tảng.

Gigantic kết hợp hành động bắn súng góc nhìn thứ 3 với chiến thuật nhiều người chơi, giống với game Liên Minh Huyền Thoại và Dota 2. Gigantic xuất hiện từ hồi năm ngoái, cho nền tảng PC nhưng nhà phát triển James Phinny cho rằng game này sẽ sớm có bản cho Xbox. Đối với Gigantic, một tài khoản người chơi duy nhất có thể quản lí mọi thứ trong game khi chạy ở bất kì nền tảng nào.

Nhưng giấc mơ chơi game đa nền tảng của Microsoft không phải không có trục trặc, đó là cách chơi. Để làm được điều này, hãng đã công bố một adapter không dây, cho phép mọi tay cầm (controller) của Xbox và các phụ kiện khác đều có thể chạy tốt trên máy tính Windows 10. Adapter này sẽ đồng bộ các thiết bị nhập với nhau, nhất là khi game thủ sử dụng nhiều controller hoặc nhiều thiết bị ngoại vi.

Theo PC World VN.




Bình luận

  • TTCN (0)